svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร"เตือน"จตุพร" อย่าลงถนนกับม็อบอีกเลย ติงระวังตกเป็นเครื่องมือพวกจาบจ้วงสถาบัน

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"เตือน"จตุพร" อย่าลงถนนกับม็อบอีกเลย ติงระวังตกเป็นเครื่องมือพวกจาบจ้วงสถาบัน แนะเป็น "จตุพร new normal" ลั่น"บิ๊กตู่"ช่วยแก้ปัญหาให้ประเทศ ไม่ใช่ตัวการปัญหา

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. เตรียมเคลื่อนไหวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ด้วยมิตรภาพที่ดีตนอยากจะเตือนสตินายจตุพรอย่างหวังดีอย่าสร้างปัญหาให้กับประเทศอีกเลย ที่ผ่านมาเรามีประสบการณ์มาแล้ว มีการชุมนุมเผาบ้านเผาเมืองเสียหาย เกิดความขัดแย้งของคนในชาติ อย่าหวนกลับไปสู่จุดนั้นอีกเลย ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน ยิ่งช่วงนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาโควิด-19 ประชาชนกำลังลำบาก อย่าซ้ำเติมประเทศเลย ที่สำคัญ การชุมนุมต่างๆ เสี่ยงกับการแพร่ระบาดของโควิด-19

"ธนกร"เตือน"จตุพร" อย่าลงถนนกับม็อบอีกเลย ติงระวังตกเป็นเครื่องมือพวกจาบจ้วงสถาบัน



ส่วนกรณีที่นายจตุพรระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นตัวปัญหามาตรา112 นั้นก็ไม่เป็นความจริง พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาแก้ปัญหามากกว่า ใครทำผิดมาตรา112 ก็ต้องรับโทษ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน ตนผิดหวังกับนายจตุพรมาก ที่ผ่านมาดูเหมือนนายจตุพรจะคิดได้แล้ว แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาตลอด แต่ทำไมจะออกมาเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มที่ต้องการแก้มาตรา112 อยากให้นายจตุพรคิดใหม่ เพราะคนเหล่านี้จาบจ้วงสถาบันที่คนไทยรักและศรัทธา
นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายจตุพรกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ไม่รักษาสัญญาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันมาโดยตลอดในการสนับสนุนแก้รัฐธรรมนูญ แต่ทุกอย่างควรเป็นไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลก็เข้าใจดี หลังจากนี้ก็สามารถดำเนินการได้ นายจตุพรมีประสบการณ์มากมายในการเคลื่อนไหว อย่านำประเทศไปสู่วิกฤตอีกเลย และที่บอกว่า ส.ส. สว.ไม่กล้าขัดใจพล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่เป็นความจริง ท่านนายกฯ ไม่สามารถไปแทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติได้ ไม่เหมือนในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ที่สามารถแทรกแซงทุกองค์ได้จนนำมาซึ่งวิกฤตของประเทศ ตนอยากจะให้จตุพรเข้าใจ ไม่อยากให้ตกเป็นเครื่องมือของพวกล้มเจ้า ที่ผ่านมานายจตุพรเดินมาถูกทางแล้ว อย่าเดินผิดทางเลย ขอให้เป็นจตุพร new normal ดีกว่า 

logoline