svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.ยันเจรจาแล้วเจรจาอีกม็อบทะลุฟ้าไม่ฟังจึงจำเป็นต้องสลาย เจอทั้งยาเสพติด แอบใช้ไฟหลวง ถุงยางเกลื่อน

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บชน. แถลงผลการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ "หมู่บ้านทะลุฟ้า" เป็นไปตามระเบียบชอบด้วยกฎหมาย มีการเจรจาขอให้ออกจากพื้นที่มาโดยตลอด จากการตรวจสอบพบความผิดลักลอบ และทำลายทรัพย์สินราชการหลายอย่าง รวมถึงพบกัญชาครึ่งกิโลกรัม และน้ำกระท่อมขวดลิตร 2 ขวด

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) พร้อมด้วย พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย และ พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำการแถลงผลการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ "หมู่บ้านทะลุฟ้า" เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการขอคืนพื้นที่การชุมนุมของหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ตั้งอยู่ข้างคลองสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ข้างทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า จากการสืบสวนพบมีการกระทำผิดในหลายลักษณะ เช่น มีการบุกรุกพื้นที่ทางราชการบางส่วน , มีการลักทรัพย์ด้วยการแอบต่อไฟฟ้าและน้ำประปา , ต่อท่อทิ้งสิ่งปฏิกูลลงคลองระบายน้ำ , กีดขวางการจราจร รบกวนประชาชนในละแวก ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจมีการแจ้งเตือนมาโดยตลอดตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2564 ทั้งนี้จากการเข้าขอคืนพื้นที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 70 คน ซึ่งทั้งหมดได้ถูกควบคุมตัวไปยังกองบังคบการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (คลอง 5) ทั้งหมดแล้ว ซึ่งพลตำรวจตรีปิยะ ยืนยันว่าที่ผ่านมามีการประกาศขอคืนพื้นที่มาโดยตลอด

ด้าน พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ได้สรุปถึงปฏิบัติการเมื่อช่วงเช้าว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลถึง โดยมีผู้ร้องเรียนไปที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้งหลายครั้ง จากการตรวจสอบ พบว่ามีการลักลอบใช้ไฟฟ้า จากทางการไฟฟ้านครหลวง โดยต่อเสาต้นแรกบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐมาที่บริเวณการชุมนุม ส่วนการเข้าตรวจค้นบริเวณเต็นท์ใหญ่ที่อยู่ด้านหลังเวที ตรวจพบกัญชาอัดแท่งครึ่งกิโลกรัม น้ำกระท่อมในขวดลิตรจำนวนสองขวด นอกจากนี้ ที่มีภาพถุงยางอนามัย และอุปกรณ์นั้น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเพียงว่า ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเก็บไว้ในสำนวนแล้ว ก็เป็นไปตามที่พบในภาพข่าวทั่ว ๆ ไป

"นอกจากนี้ยังพบว่ามีการสร้างห้องน้ำ 5 ห้อง โดยต่อท่อลงในท่อระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร โดยระหว่างการตรวจค้น มีตัวแทนของผู้ถูกควบคุมตัวรวมถึงสื่อมวลชน พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมทำการตรวจค้น ยืนยันว่าปฏิบัติการเป็นไปตามกฏหมาย สำหรับทรัพย์สินที่มีการตรวจยึดได้ทั้งหมด จากหมู่บ้านทะลุฟ้า จะถูกนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สน.นางเลิ้ง ส่วนการนัดรวมตัวชุมนุมช่วงเย็นวันนี้ ที่บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอโศก ของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ให้ดูแลความเรียบร้อย"

logoline