svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจขอคืนพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ข้างทำเนียบรัฐบาล คุม 64 คนไปสอบตชด.ภาค1

28 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำกำลัง 4 กองร้อย ขอคืนพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ประกาศให้เก็บของภายใน 3นาที การ์ดไม่ยอม ตร.เข้ากระชับพื้นที่รวบ 64 คน สอบตชด.ภาค1 ประสานพฐ.-หน่วยเก็บกู้ระเบิดตรวจสอบพื้นที่

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 มีนาคม พล. ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.อคฝ. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) จำนวน 4 กองร้อย ขอคืนพื้นที่คืนบริเวณที่ถนนพระรามที่ 5 ติดกับสะพานชมัยมรุเชฐ แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ปักหลักการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มภาคีเซฟบางกลอยและกลุ่มเดินทะลุฟ้า ที่ได้ปักหลักชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 64 เพื่อเคลื่อนไหวใน 4 ข้อเรียกร้อง คือปล่อยแกนนำราษฎรและแนวร่วมที่ถูกจับกุม, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่, ยกเลิกมาตรา 112, และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก

โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเก็บของออกจากพื้นที่ภายใน 3 นาที แต่เนื่องจากเป็นช่วงเช้าตรู่ที่ทุกคนกำลังนอนพักผ่อน ประกอบกับมีสัมภาระจำนวนมาก ทำให้การ์ดผู้ชุมนุมพยายามต่อรองเวลา โดยยืนยันว่าจะออกแต่ขอเวลามากกว่านี้ แต่ตำรวจไม่ยินยอมนำกำลัง อคฝ. เข้ากระชับพื้นที่ทั้งทางฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานอรทัย พร้อมจับกุมผู้ที่อยู่ในพื้นที่ได้ทั้งหมด 64 คน ไปสอบสวน บก.ตชด.ภาค 1 ไปดำเนินคดีในข้อหา พรบ.โรคติดต่อ และ พรก.ฉุกเฉิน จากนั้นประสานหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (อีโอดี) กับกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) มาตรวจสอบพื้นที่แล้วให้ทาง กทม. มารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่อไป

logoline