svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

4รมต.เข้าทำเนียบเตรียมเฝ้าถวายสัตย์-ชัยวุฒิตรีนุชพร้อมลุยงาน

27 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมต.ใหม่ป้ายแดงเดินทางเข้าทำเนียบ เพื่อเตรียมตัวเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ "สินิตย์" รับตื่นเต้น "วีรศักดิ์" ยังไม่ได้คุยรมว.คมนาคม ด้าน "ชัยวุฒิ" บอกไม่กดดัน พร้อมสานต่องาน "ตรีนุช" ฟิต 29 มี.ค.เข้ากระทรวงมอบหมายงานทันที

วันนี้ (27 ที.ค.) เวลา 18.15 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 4 คน ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสินิตย์ ไกรเลิศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต กทม.


ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนนายกฯ นำ ครม.ใหม่เข้าเฝ้าฯ เริ่มคึกคักตั้งแต่เวลา 15.45 น. โดยบรรดารัฐมนตรีใหม่ต่างทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปทำบัตรและเตรียมตัวเดินทางไป เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

โดยนายสินิตย์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตื่นเต้นหรือไม่นายสินิตย์ ยอมรับว่าตื่นเต้น จากนั้นนายวีรศักดิ์ เดินทางมาถึงเป็นคนที่2 ต่อด้วยนายชัยวุฒิ และนางสาวตรีนุช โดยนายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ตนจะเดินทางเข้ากระทรวงคมนาคม เวลา 09.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ส่วนจะมีการประชุมร่วมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมหรือไม่นั้น ยังไม่มีการนัดหมาย และยังไม่ได้มีการพูดคุย รวมถึงยังไม่ได้มีการมอบหมายงานให้ตนรับผิดชอบในส่วนใด ทั้งนี้ ตนได้รับทราบว่ามีการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 22 มี.ค. และคิดว่าในการทำงานที่กระทรวงคมนาคมไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ตนก็ทำงานเหมือนกับที่อยู่กระทรวงพาณิชย์

ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนจะเข้ากระทรวงดีอีเอสในวันจันทร์ที่ 29 มี.ค.ช่วงบ่าย เพราะช่วงเช้าต้องไปประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมครั้งที่ 1 / 2554 ที่ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าในวันที่ 31 มี.ค.หรือ 1 เม.ย. จะเข้ามอบนโยบายให้ข้าราชการประจำกระทรวงดีอีเอส

เมื่อจะถามว่านอกจากงานที่จะต้องสานต่อจากรัฐมนตรีคนเก่าแล้ว มีโครงการใหม่จะต้องเร่งดำเนินการในช่วงแรกของการเข้าปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีต้องขอเข้าไปดูงานก่อนใจเย็นๆ ยังมีเวลาเยอะ ถามว่ารู้สึกตื่นเต้นในการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณในวันนี้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า "ไม่ครับ ไม่ตื่นเต้น "

เมื่อถามว่าการมาเป็นรัฐมนตรีดีอีเอสในช่วงการชุมนุมเข้มข้นและถือว่าหนัก รู้สึกกดดันหรือไม่นาย ชัยวุฒิ กล่าวว่า " หนักอย่างไร ไม่เห็นมีอะไร ผมว่ากระทรวงอื่นหนักกว่านี้อีก กระทรวงดีอีเอส เป็นกระทรวงที่แก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจยุคใหม่ และเรื่องปัญหาสังคม ความมั่นคง ซึ่งผมว่าหลายเรื่องก็ทำมาได้ดีแล้ว ผมก็จะสานต่อให้ดียิ่งขึ้น อาจจะมีบางเรื่องที่ยังไม่เด็ดขาดยังไม่จบหรือติดในข้อกฎหมายและเงื่อนไขบางอย่าง เราก็มาดูกันว่าจะทำอะไรได้บ้าง ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาเว็บต่างๆ ทราบว่าบางเรื่องการดำเนินคดีต่างๆ ยังไม่รวดเร็วหรือเป็นรูปธรรมเท่าไร ก็ต้องหาวิธีต่อไป เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขที่สุด"นายชัยวุฒิ กล่าวว่า

เมื่อถามว่าจะทำให้เฉียบขาดมากขึ้นใช่หรือไม่นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ต้องมาคุยกัน ว่าทำได้มากน้อยแค่ไหน เพราะหากเฉียบขาดมาก ก็อาจจะไปกระทบสิทธิเสรีภาพของประชาชน ก็ต้องหาความพอดี ที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุข และประชาชนก็มีความสุขด้วย

ขณะที่นางสาวตรีนุช ซึ่งมาถึงเป็นคนสุดท้าย กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า ตนจะเดินทางเข้ากระทรวงในเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มี.ค. และจะมอบหมายงานในทันที

logoline