svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พี่เขยแค้นถูกขู่-ยิงอดีตผช.ผญบ.ทิ้งหนองน้ำ

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - รวบพี่เขย จ่อยิงอดีตผู้ใหญ่บ้าน ทิ้งหนองน้ำ ภายในสวนลำไย อ.พาน จ.เชียงราย แค้นถูกขู่ฆ่าล้างโคตร หลังปักใจเชื่อเป็นคนแจ้งตำรวจจับในคดียาเสพติดจนติดคุก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ ติ๊บแปง สว.(สอบสวน) สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตอยู่ภานในหนองน้ำภายในสวนลำใยบ้านสันไม้ฮาม หมู่ 6 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชยัน ปัญญาเครือ ผกก.สภ.พาน ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพาน


พี่เขยแค้นถูกขู่-ยิงอดีตผช.ผญบ.ทิ้งหนองน้ำ


จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายนิวัติ ทันวัน อายุ 50 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสันไม้ฮาม สภาพศพลอยอยู่ในสระน้ำจึงได้นำขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบพบที่หน้าอกมีรอยถูกอาวุธปืนยิงเป็นลูกปลาย 9 เม็ดเบื้องต้นคาดว่าได้เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 ชั่วโมง

พี่เขยแค้นถูกขู่-ยิงอดีตผช.ผญบ.ทิ้งหนองน้ำ

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกไปหาปลาในสระน้ำดังกล่าว จากนั้นได้มีเพื่อนบ้านเดินไปบริเวณสระน้ำก็พบร่างผู้ตายลอยอยู่ในสระน้ำจึงตกใจคิดว่าอาจถูกกระแสไฟฟ้าดูดจึงแจ้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ แต่เมื่อนำศพขึ้นมาบนฝั่งก็พบถูกยิงด้วยกระสุนปืนดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายได้เดินเข้าไปจ่อยิงเพราะบาดแผลมีลักษณะใหญ่จากการยิงในระยะประชิด ส่วนสาเหตุปมสังหารนั้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำญาติและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยยังไม่ตัดประเด็นใดออกไปแต่อย่างใด


พี่เขยแค้นถูกขู่-ยิงอดีตผช.ผญบ.ทิ้งหนองน้ำ


ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน สามารถจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายธงชัย สดใส อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่บ้านสันไม้ฮาม มีศักดิ์เป็นพี่เขยของผู้ตาย โดยถูกจับกุมได้หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไปที่โทรศัพท์นายนิวัติ พบข้อความที่นายธงชัยเป็นผู้ส่งข้อความไปสอบถามถึงที่อยู่ของนายนิวัติ และมีการลบข้อความทิ้งหลายครั้ง เจ้าหน้าที่และญาติจึงได้เค้นสอบถามปรากฎว่านายธงชัย ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนสอบถามและลงมือเอง


พี่เขยแค้นถูกขู่-ยิงอดีตผช.ผญบ.ทิ้งหนองน้ำ

นายธงชัย ให้การว่าสาเหตุที่ลงมือทำลงไปเพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยถูกจำคุกในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วและอาจจะเข้าใจว่านายธงชัย เป็นผู้ที่ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ถูกดำเนินคดี จึงได้พูดจาอาฆาตถึงขั้นขู่จะฆ่าฆ่าล้างโคตรมาแล้ว ตนจึงได้ตัดสินใจฆ่านายนิวัติ ด้วยการสอบถามที่อยู่กระทั่งทราบว่านายนิวัติไปหาปลาอยู่ที่สระน้ำดังกล่าวห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร จึงได้นำปืนลูกซองยาวไปดักซุ่มยิงจากริมฝั่งขณะที่ผู้ตายกำลังหาปลา จากนั้นก็กลับไปบ้านตามปกติ



พี่เขยแค้นถูกขู่-ยิงอดีตผช.ผญบ.ทิ้งหนองน้ำ

โดยเจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาเบื้องต้นเอาไว้ก่อน 2 ข้อหาคือ "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและข้อหาฐานพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ" และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และได้นำตัวไปพบญาติของผู้ตาย พื่อให้นายธงชัยได้ขอโทษ ซึ่งญาติผู้ตายส่วนใหญ่เข้าใจและยอมให้อภัยด้วยดี


logoline