svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"ชี้ ทหารหรือไม่ก็ใช้กฎหมายเดียวกันกรณีสนับสนุนแอมมี่

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" แจงทหารนอกลู่ ที่โพสต์ข้อความสนับสนุน"แอมมี่" ต้องให้ความเป็นธรรม กำลังตรวจสอบ ชี้ จะเป็นทหารหรือไม่ ก็ใช้กฎหมายเดียวกัน ด้าน "กลาโหม" ย้ำ ไม่ปิดกั้นความคิดแต่ต้องใช้ดุลพินิจ และคำนึงถึงหน้าที่ของทหาร

วันนี้(26มี.ค.)พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีที่มีทหารโพสต์แสดงความคิดเห็นทางการเมือง ว่า กระทรวงกลาโหมกำลังตรวจสอบอยู่ ต้องให้ความเป็นธรรมเขา ว่าทำไมถึงโพสต์ ซึ่งจะหาหลักฐานได้ทั้งหมด จะเป็นทหารหรือไม่ใช่ก็กฎหมายเดียวกันและทหารก็มีวินัยของทหารอยู่ ถ้าหากรุนแรงก็เป็นเหมือนคดีอาญาเป็นกฎหมายเดียวกันทั้งหมด

วันเดียวกันที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายทหารยศ "ร้อยโท" สังกัดสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก เข้าไปแสดงความคิดเห็นคอมเม้นท์ในเฟซบุ๊ก สนับสนุนการกระทำของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ที่เผาพระบรมฉายาลักษณ์ ว่า เราไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกทางความคิดของทหาร แต่การแสดงออกผ่านโซเชียลมีเดียหรือสังคมให้ใช้ดุลพินิจ เนื่องจากเป็นข้าราชการ การโพสต์ข้อความอะไรลงไปขอให้ใช้ดุลพินิจ ไม่กระทำการเป็นลบกับองค์กรหรือการเป็นข้าราชการที่ดีที่เราได้พยายามเน้นย้ำและการรับรู้รับทราบข้อมูล เนื่องจากบางครั้งได้ข้อมูลมาไม่ถูกต้องและนำไปส่งต่อ ในส่วนของรัฐเองที่มีหน้าที่ในการดูแลป้องกัน ขณะที่ทหารดูแลด้านความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ทหารก็ต้องทำหน้าที่ของทหาร

logoline