svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"เผยร่างประชามติเสร็จแล้วพร้อมเปิดวิสามัญตามกรอบเวลา

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ" เผย กฤษฎีกาปรับปรุงร่างพ.ร.บ.ประชามติเสร็จแล้ว คาดประชุมสภาสมัยวิสามัญได้ตามกรอบเวลาที่วางไว้ ส่วนเรื่องร้อง 208 เสียงที่ลงมติร่างแก้ไขรธน.วาระ 3 นั้นกล่าวติดตลกว่า "ไม่ต้องกลัวเพื่อนเยอะ"

วันนี้ (26 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบศ. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีไปหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า เกี่ยวกับรัฐมนตรีที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรหลังจากนี้

จากนั้นนายวิษณุ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการพิจารณาปรับปรุงเนื้อหาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติของคณะกรรมการกฤษฎีกา ว่า สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ปรับปรุงเนื้อหาร่างเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อเวลา 13.30 น ในวันที่ 25 มี.ค. และคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติจะหารือกันในวันที่ 1 เม.ย.ดังนั้น ในระหว่างวันที่วันที่ 1 หรือ 2 เม.ย. น่าจะคุยกันเรียบร้อย และน่าจะประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวได้ตามกรอบเวลาที่เขาวางไว้

เมื่อถามถึงกรณีมีการร้องสมาชิกรัฐสภาจำนวน 208 คนที่ลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 สุ่มเสี่ยงกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เขาไปร้องกันแล้ว แต่ไม่ต้องกลัวเพื่อนเยอะ ถ้าถามว่าสุ่มเสี่ยงหรือไม่ ส่วนตัวมองว่าไม่

logoline