svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.จ่อออกหมายเรียกเจ้าอาวาสฉาวขออึ๊บแม่ครัวในวัด

26 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน เตรียมออกหมายเรียกเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหา มารับทราบข้อหากระทำอนาจารหญิงที่มีอายุเกิน 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ตาม ขณะที่ชาวบ้าน ระบุ พระเป็นคนสุขุม ใจดี เรียนจบระดับดอกเตอร์ ได้ดูข่าวจากโทรทันศ์แทบไม่อยากเชื่อ

26 มีนาคม 2564 จากกรณีเจ้าอาวาสวัดดังในอำเภอเมืองอุบลราชธานี โทรศัพท์ขอมีเพศสัมพันธ์หญิงสาวที่เป็นแม่ครัวโรงเรียนของวัด แลกเงินเลี้ยงดู จนถูกร้องเรียนไปยังพระผู้ใหญ่ของจังหวัด ตัดสินให้เจ้าอาวาสออกไปจากวัด เพื่อยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ส่วนสาวก็นำเรื่องเข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าอาวาสข้อหาอนาจารนั้น ล่าสุดชาวบ้านรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้มีการเปิดคลิปวีดีโอนาทีหลวงพ่อเจ้าอาวาสยอมรับว่าได้ลวนลามสวมกอดและชักชวนมามีเพศสัมพันธ์ที่วัดเพื่ออกมายืนยัน หลังจากที่มีรายการข่าวแห่งหนึ่งนำเสนอข่าวว่าคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ก่อนหน้า อาจจะเป็นคลิปเสียงที่ถูกปลอมขึ้นมาเพื่อใส่ร้ายหลวงพ่อ

ตร.จ่อออกหมายเรียกเจ้าอาวาสฉาวขออึ๊บแม่ครัวในวัด

ด้านคดี ร.ต.อ.อังคาร สายโน พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เรียกตัวผู้เสียหาย พร้อมสามีมาให้ปากคำเกี่ยวกับพฤติกรรมของคดีอย่างละเอียด โดยใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้เสียหายก็เดินทางกลับ ในขั้นต่อไปพนักงานสอบสวนจะได้เชิญพยานที่ผู้เสียหายอ้างว่านำเรื่องที่เกิดขึ้นไปขอคำปรึกษา เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางคดี ก่อนออกหมายเรียกเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อหากระทำอนาจารหญิงที่มีอายุเกิน 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ตาม

ตร.จ่อออกหมายเรียกเจ้าอาวาสฉาวขออึ๊บแม่ครัวในวัด


สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น กำลังเป็นที่โจษจันของกลุ่มลูกศิษย์และชาวบ้านที่อยู่รอบวัด โดยนายสมบูรณ์ ลีลาศสง่างาม อายุ 75 ปี ชาวบ้านจากชุมชนใกล้เคียงที่วัดตั้งอยู่ และรู้จักเจ้าอาวาสตั้งแต่สมัยยังเป็นพระอยู่ที่วัดท่าวังหิน ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ระบุว่า ปกติเป็นพระสุขุมใจดี เรียนจบระดับดอกเตอร์ ส่วนข่าวที่เกิดขึ้น ตนก็เพิ่งได้ยินข่าวทางโทรทัศน์ และยังไม่เชื่อตามที่เป็นข่าว เพราะเมื่อมาเป็นเจ้าอาวาสประมาณ 10 ปี ก็พัฒนาสร้างวิหาร สร้างโรงเรียน จึงยังไม่เชื่อว่าหลวงพ่อจะเป็นอย่างนั้น

ขณะเดียวกันนายนุ จันทร ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง เพราะไม่สนใจเรื่องทำนองนี้ แต่ยอมรับกระทบต่อการพัฒนาวัดที่ยังค้างอยู่ ต้องหยุดไปก่อน ส่วนเจ้าอาวาสคงไม่กลับมาที่วัดอีกแล้ว เพราะคงมองหน้ากันไม่ได้ สำหรับตัวผู้หญิงชาวบ้านก็พอรู้เป็นยังไงมายังไง ก่อนหน้าเข้ามาเป็นแม่ครัว แต่มีปัญหาเรื่องเงินทองก็หยุดไปพักหนึ่ง หลังจากนั้นก็กลับเข้ามาใหม่ในช่วงมีงานบุญเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเข้ามาช่วยยกกับข้าวกับน้ำ และเกิดเรื่องขึ้นมาดังกล่าว

ตร.จ่อออกหมายเรียกเจ้าอาวาสฉาวขออึ๊บแม่ครัวในวัด

logoline