svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจ้าอาวาสกอดหอมแม่ครัวจริง พระผู้ใหญ่ตะเพิดพ้นวัดแล้ว

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองอุบลราชธานี เจ้าของคลิปเสียงออกจากวัดทันที หลังรองเจ้าคณะอำเภอเข้าสอบสวน โดยยอมรับมีการกอด หอม แม่ครัวสาวจริง แต่ยังไม่ได้ร่วมเพศ รองเจ้าคณะอำเภอขอให้เจ้าอาวาสออกไปจากวัดทันที เพื่อรักษาชื่อเสียงของวัดและพระพุทธศาสนา ส่วนการดำเนินคดีเป็นเรื่องของทางโลก

25 มีนาคม 2564 จากกรณีโซเชียลแฉคลิปเสียงเจ้าอาวาสวัดดัง ในอำเภอเมืองอุบลราชธานี โทรศัพท์ขอมีเพศสัมพันธ์หญิงสาวที่เป็นแม่ครัวโรงเรียนของวัด แลกเงินเลี้ยงดู โดยก่อนหน้ามีพฤติกรรมฉวยโอกาส เข้ามาโอบกอด ล้วงจับอวัยวะเพศ จนสาวร้องเรียนไปยังพระผู้ใหญ่ของจังหวัด ต้องการให้เจ้าอาวาสออกไปจากวัด พร้อมดำเนินคดี

เจ้าอาวาสกอดหอมแม่ครัวจริง พระผู้ใหญ่ตะเพิดพ้นวัดแล้ว



ล่าสุด  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาเจ้าอาวาสในคลิปเสียงที่วัด ได้รับแจ้งจากพระเณรในวัดว่า หลวงพ่อออกจากวัดไปทำธุระต่างอำเภอกับลูกศิษย์คนสนิทหลายวันมาแล้ว และยังไม่กลับเข้ามา พร้อมปฏิเสธไม่ทราบเรื่องคลิปเสียงแต่อย่างใด 
เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปยังเฟซบ๊กของลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง มีการโพสต์ภาพเจ้าอาวาสรูปนี้ นั่งพักผ่อนอยู่ในสถานที่ชานเมืองแห่งหนึ่งของจังหวัด พร้อมกับระบุข้อความว่า "เผื่อมีคนคิดถึงพระอาจารย์สบายดีครับ" จากนั้น ก็มีกลุ่มแฟนเพจที่ติดตามเฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมฝากให้ดูแลหลวงพ่อด้วย 

เจ้าอาวาสกอดหอมแม่ครัวจริง พระผู้ใหญ่ตะเพิดพ้นวัดแล้ว


รายงานข่าวแจ้งต่อว่า หลังแม่ครัวสาวรายนี้ ร้องเรียนไปยังพระสังฆาธิการของจังหวัด พระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี ฝ่ายมหานิกาย ซึ่งเป็นพระปกครองของหลวงพ่อเจ้าอาวาสที่ก่อเรื่องฉาว ได้เข้ามาสอบสวนเรื่องราวเมื่อบ่ายวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา จนได้ความว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวยอมรับมีการกอด หอม แม่ครัวสาวรายนี้จริง แต่ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กัน เพราะรักเหมือนลูกหลาน ให้มาช่วยงานที่วัด เวลาเดือดร้อนมาขอข้าวสาร ขอเงินก็ช่วยเหลือไป  ซึ่งผลการสอบสวนพระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี ขอให้ทั้งสองฝ่ายแยกห่างจากกัน โดยให้หลวงพ่อเจ้าอาวาสออกไปจากวัดทันที เพื่อช่วยรักษาชื่อเสียงของวัดและพระพุทธศาสนา ซึ่งเจ้าอาวาสก็ยินยอมออกจากวัดไปกับลูกศิษย์ตั้งแต่ค่ำของวันนั้น โดยไม่ทราบว่าไปที่ไหน

เจ้าอาวาสกอดหอมแม่ครัวจริง พระผู้ใหญ่ตะเพิดพ้นวัดแล้ว



พระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองอุบลราชธานี ยังระบุด้วยว่า สำหรับความผิดของเจ้าอาวาสรูปนี้ ถือเป็นเรื่องอาบัติร้ายแรง หากต้องการแก้ไขต้องไปทำพิธีปริวาสกรรมปลงอาบัติกับหมู่คณะสงฆ์ ซึ่งไม่ทราบว่าหลวงพ่อเจ้าอาวาสได้ไปทำแล้วหรือยัง ส่วนที่ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีก็ให้เป็นเรื่องของทางโลกที่จะดำเนินการไป

เจ้าอาวาสกอดหอมแม่ครัวจริง พระผู้ใหญ่ตะเพิดพ้นวัดแล้ว

logoline