svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"เคลียร์"ชวน ปมเปิดสภาวิสามัญเร็วเกินไปชี้ไม่เหมาะสม

25 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ"เคลียร์"ชวน ปมวันเปิดสภาประชุมสมัยวิสามัญเร็วเกินไป ยันประธานสภาฯ ยังไม่ได้ยืนยันให้เปิด วันที่ 7-8 เม.ย.นี้แต่ได้แนะว่า ให้บอกช่วงเวลาที่เหมาะสม ชี้ยังไม่เหมาะสมคุยเรื่องนี้ เพราะยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ท้วงถึงนายวิษณุ ที่ระบุ การเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเร็วเกินไป ทั้งที่ร่างพระราชบัญญัติออกเสียงประชามติเป็นเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาล ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายชวนเรียบร้อยแล้วในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ โดยเป็นเรื่องการให้ประสานงานกับคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพ.ร.บ. ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. .. ของรัฐสภา เพื่อดูว่าทางกรรมาธิการจะทำเสร็จหรือไม่ และต้องคิดเผื่อเวลาที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ รวมทั้งการออกวาระล่วงหน้า ซึ่งนายชวน และตน รับทราบเรื่องเหล่านี้

ส่วนจะสามารถเปิดวิสามัญในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตน ขอพบและพูดคุยกับทางกรรมาธิการก่อน ซึ่งจะได้พบกันในวันเดียวกันนี้

ส่วนกรณีด้านนายชวน ยืนยันหรือไม่ว่าเปิดวิสามัญในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ นายวิษณุ กล่าวว่า นายชวนไม่ได้ยืนยัน ให้แล้วแต่รัฐบาล แต่ท่านได้เสนอแนะว่าให้บอกเวลาในช่วงที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามรายละเอียดต่างๆยังไม่ขอพูดถึง เอาเป็นว่าตนได้พูดคุยกับนายชวนชัดเจนแล้ว เนื่องจากยังไม่ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ จะมาพูดระบุถึงเรื่องวันที่ไม่ได้เนื่องจากยังไม่ทูลเกล้าฯพระราชกฤษฎีกา จึงถือว่าไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม ที่จะมาพูดก่อน

logoline