svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน" นอนคุกยาว ศาลยังไม่ให้ประกันตัวชั่วคราว หลังแม่พยายามหาเหตุผลสารพัดมากล่าวอ้าง

24 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพนกวิน" อดได้ประกันตัวคดีละเมิดอำนาจศาล หลังฝ่ายแม่มีความพยายามหาเหตุผลมาอ้างสารพัด ล่าสุดอ้างเหตุผลที่ศาลยกคำร้องรอบที่แล้วอาจเป็นความเข้าใจผิด แต่สุดท้ายศาลย้ำคำเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ จำเลยคดีดูหมิ่นเบื้องสูง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 20,000 บาท ขอศาลตัวปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ นายพริษฐ์ บุตรชาย ที่ศาลอาญามีคำสั่งให้กักขัง 15 วัน ฐานละเมิดอำนาจศาล เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา


นางสุรีย์รัตน์ ได้ยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาว่า ผู้ร้องเป็นมารดาโดยชอบของนายพริษฐ์ ผู้ถูกกล่าวหา และประสงค์จะยื่นอุทธรณ์คำสั่ง ซึ่งต้องใช้เวลาเรียบเรียงคำอุทธรณ์ให้สมบูรณ์ และเหตุผลที่ศาลอาญายกคำร้อง โดยก่อนหน้านี้อ้างว่า จำเลยถูกคุมตัวคดีอื่นอยู่แล้ว 2 คดีแล้ว หากอนุญาตปล่อยชั่วคราวคดีนี้ก็ไม่เป็นเหตุให้ได้รับการปล่อยชั่วคราวคดีอื่นอีกนั้น ผู้ร้องเห็นว่า คำสั่งศาลยังคลาดเคลื่อนไม่ตรงตามป.วิอาญา ม.108/1 เนื่องจากไม่มีเหตุผลตามที่บัญญัติ ไว้ตามบทบัญญัติดังกล่าว และผู้ร้องเชื่อว่า ศาลอุทธรณ์จะวินิจฉัยเป็นคุณกับผู้ถูกกล่าวหา และไม่น่าที่ผู้ถูกกล่าวหาจะได้รับโทษกักขัง 15 วันด้วย

ขณะที่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลอาญาเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวมาแล้ว กรณีนี้จึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงให้ยกคำร้อง




logoline