svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่-ลูกสาว ส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์ข่มขู่บนทวิตเตอร์ ลั่นงานนี้ไม่มียอมความ

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี-ลูกสาว ส่งทนายความแจ้งความเอาผิดคนโพสต์"ทวิตเตอร์" ข้อความข่มขู่ พร้อมเอกสารหลักฐาน ยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีการยอมความใดๆทั้งสิ้น ตำรวจเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำ

ที่สน.นางเลิ้ง เมื่อเวลา 14.14 น.วันที่ 23 มีนาคม นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากน.ส.ธัญญา และน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ด่าทอ ให้ร้าย กล่าวหา คุกคาม หมิ่นประมาททั้งหมด โดยมี พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 และ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รองผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้งเป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

ด้านทนายความเปิดเผยว่า วันนี้เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากบุตรสาวของนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้ทวิตเตอร์นามว่า jojoshamlet โดยบุคคลดังกล่าวได้ลงข้อความอาฆาตมาดร้าย ข่มขู่ ว่า "น้องๆก็จำไว้ลูก เจอลูกสาวประยุทที่ไหน อย่าลืมรุม... " โดยนำเอกสารดังกล่าวพร้อมทั้งหลักฐานทั้งหมด มาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับบุคคคลดังกล่าว โดยไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ และจะดำเนินการตรวจสอบหลักฐาน หลังจากนี้จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำและดำเนินคดีต่อไป


ล่าสุด พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก.สอบสวน สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า  จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ม.85 ผู้ใดโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด และความผิดนั้นมีกำหนดโทษไม่ต่ำกว่าหกเดือน 
นอกจากนี้ยัง เข้าข่ายผิดตามกฎหมาย ม.116 ผู้ใดกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอัน มิใช่เป็นการกระทําภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กําลังข่มขืนใจ หรือใช้กําลังประทุษร้าย และ ม.392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ และอาจจะเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบหาผู้โพสต์รายดังกล่าว จากนั้นจะออกหมายเรียกเพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

logoline