svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก" ประสานเสียงปฏิเสธตั้งพรรคสำรอง

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก" ประสานเสียงปฏิเสธตั้งพรรคสำรอง ชี้ วันนี้ขอทำรัฐบาลให้รอดก่อน แจง ครม.ใหม่ไม่มี ข้าราชการลาออกมาดำรงตำแหน่ง ส่วน "รวมไทยสร้างชาติ" ใครจะนำไปใช้ไม่หวง ด้านพลเอกอนุพงษ์ ระบุไม่ทราบเรื่องยุบสภา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่หากจะมีคนนำชื่อ "รวมไทยสร้างชาติ"ไปตั้งเป็นชื่อพรรคการเมืองว่า หากใครนำจะชื่อ รวมไทยสร้างชาติ ไปตั้งเป็นพรรคการเมืองก็ไม่สงวนสิทธิ และไม่ทราบว่าจะมีใครนำชื่อดังกล่าวไปตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ แต่ถ้าเป็นคนไทยก็สามารถนำชื่อไปใช้ได้ ส่วนที่มีการนำไปเชื่อมโยงอาจมีคนใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีได้ตั้งพรรคสำรองนั้น ขออย่านำมาโยงตน เพราะส่วนตัวไม่มีแนวคิดที่จะตั้งพรรคการเมืองสำรอง และการตั้งพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องของตน วันนี้ขอทำให้รัฐบาลนี้ให้รอดก่อน โดยเฉพาะการทำประเทศชาติให้รอดจากกับดักที่เป็นอยู่

สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีข้าราชการลาออกเพื่อมารับตำแหน่งรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้

ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีการตั้งพรรคสำรองโดยที่มีตนเองดูแลตามที่มีกระแสข่าว และไม่ทราบข่าวนี้เลย ส่วนกระแสข่าวจะมีผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทยเตรียมตั้งพรรคการเมืองเพื่อรองรับสถานการณ์การเมืองนั้น ส่วนตัวไม่ทราบเช่นเดียวกัน โดยยอมรับว่าเคยได้ยินมีคนพูดคุยกันถึงประเด็นนี้ แต่ขณะนี้ทราบว่าบุคคลที่ถูกตั้งข้อสังเกตุเป็นคนตั้งพรรคการเมืองนั้น ยังเป็นข้าราชการและทำงานอยู่

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการยุบสภาในเร็วๆนี้ พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ พร้อมปฏิเสธให้ความเห็น

logoline