svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โฆษกเพื่อไทย"ย้อนแสบ "บิ๊กตู่"ออกใบเสร็จสืบทอดอำนาจ

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกพท." ย้อน "ประยุทธ์" พูดถ้าระแวงสืบทอดอำนาจก็ไปแก้กันมา เป็นการออกใบเสร็จรับรองเป็นผู้ปฏิวัติสร้างรัฐธรรมนูญสืบทอดอำนาจ ผูกเงื่อนตายประเทศ มั่นใจประชามติเป็นคำตอบที่เผด็จการไม่อยากได้ยิน ถาม ใช้คำว่ารธน.ปราบโกงอย่างน่าไม่อาย ทั้งที่บิดเบี้ยวตุกติกตั้งแต่ต้น

วันนี้ (23 มี.ค.) น.ส. อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญว่าถ้าระแวงว่าตนเองจะสืบทอดอำนาจก็ไปแก้มา แก้ให้ได้ก็แล้วกันนั้น พลเอกประยุทธ์รู้ตัวหรือไม่ว่าคำพูดนี้ถือเป็นใบเสร็จรับรองว่าตนเองเป็นผู้ปฏิวัติเพื่อสร้างรัฐธรรมนูญมาสืบทอดอำนาจ กระบวนการแก้ไขยุ่งยากซับซ้อน เสมือนการผูกเงื่อนตายให้กับประเทศ เพื่อให้ตัวเองและสิ่งที่ทำผ่านองคาพยพและแม่น้ำทุกสายจาก หัวหน้า คสช.อยู่ในอำนาจที่หอมหวาน แต่แท้จริงแล้วคือยาพิษทำลายชีวิตคนไทยให้เข้าสู่วงจรความยากจน เพราะรัฐธรรมนูญนี้ทำให้ได้ผู้นำประเทศที่กลายมาเป็นอุปสรรคสำคัญที่ถ่วงความเจริญของประเทศ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านกำลังเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจกับภาคประชาชน และการขับเคลื่อนงานจากสมาชิกผู้แทนราษฎรและทุกส่วนที่เป็นกลไกในคณะกรรมาธิการต่าง ๆ โดยมั่นใจว่าผลประชามติในทุกครั้ง จากประชาชนจะเป็นคำตอบที่กลุ่มสืบทอดอำนาจไม่อยากได้ยิน และถึงเวลาที่สังคมจะได้รับรู้ถึงความต้องการจริง ๆ ของประชาชนทั้งประเทศ

" พรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนได้เห็นว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ล็อคสเป็คนำพาความเสียหายมาสู่บ้านเมือง ทำให้ได้นายกฯที่นำพาประเทศไปจุดถดถอยอย่างไร ขอตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงกล้าที่จะใช้คำว่ารัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงอย่างน่าไม่อาย ทั้งที่กติกาการมีอยู่ของรัฐธรรมนูญยังบิดเบี้ยวตุกติกตั้งแต่ต้น" น.ส.อรุณี กล่าว

logoline