svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบบางกลอยอ้าง ! ผู้ช่วย "บิ๊กป้อม" ละเมิดสาวกะเหรี่ยง จี้ลาออกจากตำแหน่ง ตัวสร้างปัญหาเพิ่ม

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาคีเครือข่ายเซบบางกลอย จี้ "ประสาน หวังรัตนปราณี" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำพลเอกประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง หลังมีท่าทีสร้างปัญหาแทนที่จะช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน พร้อมอ้างมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมละเมิดสาวกะเหรี่ยงด้วย

23 มี.ค. 2564 นายธัชพงศ์ แกดำ ตัวแทนภาคีเครือข่ายเซฟบางกลอย กล่าวถึงการที่นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศถอนตัวออกจากคณะทำงานเจรจากับกลุ่มบางกลอย วานนี้ว่าพอใจหรือไม่นั้น ว่าการถอนตัวยังไม่มีลายลักษณ์อักษร มีเพียงแต่คำพูดและลงสื่อบางสำนักเท่านั้น

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าตัวของนายประสานก็มีปัญหาจริง ทั้งความคิดและท่าทีที่ไปแสดงต่อพี่น้องบางกลอยบนใจแผ่นดิน รัฐบาลส่งให้คไปแก้ไขปัญหาแต่กลับใช้อคติสร้างปัญหา ความขัดแย้งก็จะไม่จบ วันนี้ที่กลุ่มต้องออกมาขับเคลื่อน ไม่ได้ต้องการแค่ให้ออกจากคณะเจรจา แต่ต้องออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีด้วย เพราะหากเขายังมีอำนาจอยู่ก็จะเข้าไปอยู่ในกระบวนการพิจารณา พร้อมกับต้องการคำขอโทษด้วย

และในเวลา 11.00 น. เครือข่ายภาคีฯ ยืนยันยังคงที่จะเดินหน้าปฏิบัติการ "ประสานต้องออกไป" ด้วยการรวมตัวที่หมู่บ้านทะลุฟ้าเชิงสะพานชมัยมรุเชฐไปก.พ.ร. ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเปิดหลักฐานทั้งภาพเเละเสียงที่หลายสื่อยังไม่เคยเห็นมาก่อน ถึงพฤติกรรมของนายประสานที่อาจกล่าวได้ว่าเป็น Sexual harassment กับพี่น้องกะเหรี่ยงที่เป็นผู้หญิง เป็นถึงผู้ช่วยรัฐมนตรีไปแสดงพฤติกรรมแบบนี้ ไม่เหมาะสม คุณก็มีลูกผู้หญิงถ้าโดนแบบนี้จะรู้สึกอย่างไร

logoline