svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"สั่งด่วนช่วยพายุถล่มจ่อนัดคุยพรรคร่วมแก้รธน.

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประวิตร สั่งเร่งด่วนช่วยชาวบ้านหลังพายุฤดูร้อนถล่ม ปัดตั้งพรรคสำรองรับเลือกตั้งใหม่ ยัน พปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ จ่อนัดคุยพรรคร่วมปมแก้ รธน. กรณี กลุ่มดาวกฤษ์กับชาดาหักล้างกันได้หรือไม่ ย้ำไม่มีอะไร

วันนี้(23มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ว่า ยอมรับสถานการณ์ปีนี้ค่อนข้างรุนแรง พบว่าตอนนี้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ช่วยเหลือโดยด่วนแล้ว

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคสำรอง เพราะหลายคนมองว่าอาจจะแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ทันในรัฐบาลนี้ และต้องเลือกตั้งภายใต้กติกาเดิม ว่า "ไม่รู้สิ ผมไม่ได้ทำ"

เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคที่ยาวนานและถาวรใช่หรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ตั้งมา 2 ปีกว่าแล้ว ยืนยันไม่ใช่การตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจแน่นอน

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวคงต้องคุยกัน


กรณีที่พรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์จับมือกันเพื่อเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยไม่เชิญพรรคพลังประชารัฐ ประวิตรกล่าวว่า "จะแก้อย่างไรก็ต้องแก้อยู่แล้ว เดี๋ยวต้องคุยกัน"

นัดคุยกันเร็วๆนี้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันเลย เดี๋ยวเจอกันคงได้คุยกัน

เมื่อถามย้ำว่าต้องมีการนัดคุยกันเพื่อกระชับมิตรเหมือนครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ประวิตร ตอบกลับว่า ไม่มีอะไร สื่อมวลชนเป็นฝ่ายคิดไปเอง ไม่มีอะไรมีเพียงเรื่องแก้รัฐธรรมนูญเรื่องเดียว ต่างคนต่างก็คิดไป

พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธที่จะตอบว่าเหตุการณ์ที่ 6 ดาวฤกษ์ งดออกเสียงให้นายศักดิ์ สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กับกรณีที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. พรรคภูมิใจไทยลุกขึ้นประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับพรรคการเมืองที่ฉ้อฉล ระหว่างการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 สามารถ ลบล้างกันได้หรือไม่ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่รู้แล้วแต่สื่อมวลชนจะคิดอย่างไร ก่อนที่จะย้ำในช่วงท้ายว่าไม่มีอะไร

logoline