svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ธรรมนัส ยัน "ประสาร" ไม่ใช่คกก.แก้ปัญหาบางกลอย สั่งให้หยุดจุ้นแล้ว

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กองธรรมนัส ลั่น "ประสาน" ไม่ใช้คกก.แก้ปัญหาบางกลอย คุยแล้วขอให้หยุด ปล่อยให้เป็นหน้าของกรรมการที่แต่งตั้งโดยนายกรัฐมนตรีทำงาน เตรียมประชุมทุกฝ่าย 25 มีนาคมนี้

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาบางกลอย กล่าวถึงการแก้ปัญหาบางกลอย ว่า จะมีการนัดประชุมคณะกรรมการในวันที่ 25 มีนาคมนี้ พร้อมชี้แจงปัญหาความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านกับนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตรวงษ์ สุวรรณรอง ว่า นายประสาน ไม่ใช่คณะกรรมการในการแก้ปัญหาบางกลอย และตนไม่ทราบว่าท่านไปลงพื้นที่ไปดูในฐานะอะไร ทั้งนี้ตนได้มีการพูดคุยกับแกนนำมาโดยตลอด และคณะกรรมการดังกล่าวที่ตั้งขึ้นยังไม่ได้เริ่มต้นในการทำงาน ดังนั้นเรื่องของนายประสานถือเป็นเรื่องส่วนตัว และได้คุยกับนายประสานว่าขอให้ท่านหยุด เรื่องการแก้ไขปัญหาบางกลอยต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่แต่งตั้ง เพราะตราบใดที่ไม่ใช่คณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งก็จะทำให้มีปัญหา ส่วนที่บอก บอกว่าชาวบ้านไม่สามารถเข้าไปในใจแผ่นดินได้ตนไม่ขอพูดเนื่องจากคณะกรรมการยังไม่ได้เริ่มทำงาน และยังไม่ทราบข้อเท็จจริง จะฟังจากภาครัฐหรือภาคเอกชนไม่ได้ต้องเอาข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่ายมาหารือกัน ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดข้อพิพาทอยู่เช่นนี้

ส่วนความคืบหน้าการแก้ปัญหาโครงการจะนะ หลังนายกฯ ลงนามคำสั่งให้กลับไปทบทวนโครงการ ร.อ. ธรรมนัส ว่า ได้ข้อสรุปชัดเจนว่าที่ผ่านมาถือว่าทำผิดขั้นตอนมติครม. จึงต้องย้อนกลับไปทำตามมติครม. 2562 ไม่ใช่ดันทุลังทำต่อ ส่วนจะปรับปรุงบางประเด็นหรือต้องทำโครงการใหม่ ต้องกลับไปทำตามมติครม. ตามที่คณะกรรมการพัฒนาพื้นที่ชายแดนภาคใต้เสนอครม. ว่าเสนอเรื่องอะไร สาระสำคัญอยู่ตรงไหน ต้องไปทำให้ครบ ส่วน โครงการจะผ่านหรือไม่อยู่ที่ ศอ.บต. และ และสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งจะต้องใช้เวลา และไม่สามารถบอกได้ว่าจะแล้วเสร็จได้ภายในระยะเวลา 3 เดือนหรือไม่.

logoline