svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อม ยัน พรรคร่วมไม่แตก แก้รธน.รายมาตรา-ทั้งฉบับก็ได้

23 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ยันพรรคร่วมไม่มีความคิดแตกแยกในการแก้รัฐธรรมนูญ ชี้จะแก้รายมาตราหรือทั้งฉบับก็ได้ของให้ทำตามศาลรธน. เรื่องนี้เป็นจุดยืนของพปชร.อยู่แล้ว ส่วนเสร็จทันในรบ. นี้หรือไม่ ไม่รู้

วันนี้ (23มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เสนอให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องของสภาฯ อยู่แล้ว จะไปเกี่ยวข้องกับรัฐบาลได้อย่างไร รัฐบาลกับสภาฯ เป็นคนละเรื่องกัน เมื่อถามย้ำว่า แต่รัฐบาลมีสิทธิ์เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลให้แก้อยู่แล้ว จะแก้รายมาตราหรือแก้ทั้งฉบับก็แล้วแต่ ขอให้ทำตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้ก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ดูเหมือนว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีแนวคิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญแตกต่างกับพรรคพปชร. รองหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า "ไม่แตกๆ ก็เหมือนกันนั่นแหละ จะแก้หลายมาตราหรือแก้ไขทั้งฉบับพรรครัฐบาลก็พร้อมอยู่แล้ว"


เมื่อถามว่า จุดยืนพรรคพปชร. จะแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะเอายังไงก็ได้ไม่เป็นปัญหา ได้ทุกเรื่อง เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้นไม่ต้องถามหรอก เมื่อถามว่า จะเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็เห็นสิ จะดำเนินการอย่างไรก็ว่าไปเลย คุณอยากแก้ก็แก้เลย แก้ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญว่า"

เมื่อถามย้ำว่า การแก้ไขได้รัฐธรรมนูญจะเสร็จสิ้นภายในรัฐบาลนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "จะไปรู้ได้อย่างไร ถ้าไม่ทำตามศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้"

เมื่อถามว่าความเห็นส่วนตัวอยากเห็นการแก้ไขรายมาตราหรือแก้ไขทั้งฉบับ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมยังไม่เห็น แล้วแต่สภาฯ"

logoline