svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คุมตัว "จัสติน" ฝากขังศาลอาญาวันนี้ 9 โมงเช้าในข้อหาผิดม.112 มวลชนนัดให้กำลัง

22 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบปากคำ "จัสติน" แกนนำกลุ่มคณะราษฎรหลายชั่วโมง หลังถูกจับกุมในข้อหา 112 เตรียมฝากขังศาลอาญาวันนี้ ขณะที่มวลชนมาให้กำลังใจที่ สน.ห้วยขวางและได้นัดกันต่อที่ศาลอาญาด้วยเช่นกัน


คุมตัว "จัสติน" ฝากขังศาลอาญาวันนี้ 9 โมงเช้าในข้อหาผิดม.112  มวลชนนัดให้กำลัง


กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัว นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร เข้ามาสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง หลังจากถูกจำกุมในข้อหามาตรา 112 ในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เดินทางเข้าสอบปากคำด้วย

ทำให้มวลชนที่ทราบข่าว เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง ตั้งแต่เวลา 23:00 น. วันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มมวลชนได้มีการนำลำโพงเคลื่อนที่มาเพื่อทำการปราศรัยขอให้ปล่อยพี่น้องที่ถูกจับกุม พร้อมกันนี้นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาเพื่อพูดคุยกับทนายความสิทธิมนุษยชน เพื่อขอประกันตัว

ต่อมาเวลาประมาณ 24:30 น. มี 1 ในกลุ่มมวลชน ออกมาประกาศว่า หลังจากที่ตนเองได้พูดคุยกับตำรวจ พบว่านายชูเกียรติ ยังมีกำลังใจดี และอยู่ระหว่างสอบปากคำ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีการประกันตัว และจะส่งตัวไปที่ศาลอาญารัชดา ในวันนี้ (23 มีนาคม) จึงขอให้มวลชนกลับบ้าน และรอไปให้กำลังที่ศาลอาญาแทน

ขณะที่ตำรวจได้มีการนำแผงเหล็กกั้นปิดด้านหน้า สน.ห้วยขวาง ซึ่งให้มวลชนอยู่บริเวณด้านหน้าเท่านั้น แต่หากใครจะเข้ามาภายในก็จะต้องมีการตรวจกระเป๋าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และขอให้อยู่ในความสงบ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายชูเกียรติ และจะส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญารัชดา ในเวลา 09.00 น. วันนี้


คุมตัว "จัสติน" ฝากขังศาลอาญาวันนี้ 9 โมงเช้าในข้อหาผิดม.112  มวลชนนัดให้กำลัง


logoline