svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แนวร่วมอ้าง "เพนกวิน" ถูกคุมตัวไปขังยังสถานกักขังปทุมธานี หลังศาลสั่งคดีละเมิดอำนาจ

22 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความอ้าง "เพนกวิน" ถูกคุมตัวไปขังที่สถานกักขังจังหวัดปทุมธานี หลังศาลสั่งลงโทษจำคุกฐานละเมิดอำนาจ 1 เดือน แต่เจ้าตัวสารภาพจึงสั่งกักขังแค่ 15 วัน

ภายหลังศาลอาญา มีคำสั่งให้ลงโทษ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ปฏิบัติตัวไม่เรียบร้อยระหว่างการพิจารณาคดี โดยจำคุกผู้ถูกกล่าวหามีกำหนด 1 เดือน แต่เจ้าตัวให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา นับเป็นเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษกึ่งหนึ่ง จุงสั่งกักขัง 15 วัน

ล่าสุด !! เพจเฟซบุ๊กธรรมศาสตร์ และการชุมนุม โพสตฺข้อความระบุว่า ด่วน!!! เราได้รับข่าวมาว่า คืนนี้เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ จะถูกย้ายตัวไปกักขังที่สถานกักขังจังหวัดปทุมธานี โดยไม่มีเพื่อนผู้ต้องขังทางการเมืองอื่นอยู่ด้วย และขณะนี้เพนกวินมีอาการป่วยจากการอดอาหารเราจึงเป็นห่วงความปลอดภัยและสุขภาพของเพื่อนเรา ขอให้ช่วยกันตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

ในเวลาไล่เลี่ยกันยังโพสต์อีกว่า ศาลพิพากษา จำคุก เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ 1 เดือน ฐานละเมิดอำนาจศาล(ลดโทษเหลือ 15 วันเนื่องจากรับสารภาพ) โดยขณะนี้ เพนกวินถูกย้ายตัวมากักขังที่สถานกักขังจังหวัดปทุมธานีแล้ว ตั้งแต่เวลาประมาณ 20:00 น. โดยไม่แจ้งให้ญาติและทนายทราบ โปรดช่วยกันติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของเพนกวิน!
___
#ปล่อยเพื่อนเรา
#ยกเลิก112

logoline