svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ไอติม' จ่อซบพรรคก้าวไกล รับมีจุดยืน-อุดมการณ์คล้ายกัน

22 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ไอติม' จ่อซบพรรคก้าวไกล รับมีจุดยืน-อุดมการณ์คล้ายกัน ด้าน พรรคก้าวไกล แจง นายพริษฐ์ ยังไม่ได้สมัครสมาชิก แต่มีแนวโน้ม เพราะมีแนวทางการทำงานตรงกันหลายเรื่อง

วันนี้(22 มี.ค.)นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์หรือไอติม หลานนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ตามกระแสข่าวที่ออกมา ผมขอชี้แจงว่าได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับพรรคก้าวไกลจริง เนื่องจากมีจุดยืนและอุดมการณ์ทางการเมือง-เศรษฐกิจ-สังคม คล้ายกัน และที่ผ่านมา ได้ร่วมงานกับพรรคในกิจกรรมต่างๆ เช่น การรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องนโยบายที่พรรคเชิญคนนอกไปร่วมวงคุย และล่าสุดคือการไปบรรยายเรื่องการวิเคราะห์นโยบายในกิจกรรมพัฒนาบุคลากรของพรรค ปัจจุบัน งานหลักของผมคือการบริหารสตาร์ทอัพด้านการศึกษา ส่วนบทบาททางการเมืองในฐานะผู้สมัครยังคงเป็นเป้าหมายของผมในอนาคต และเมื่อถึงวันนั้น จะแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจนครับ"

'ไอติม' จ่อซบพรรคก้าวไกล รับมีจุดยืน-อุดมการณ์คล้ายกัน



ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวการเข้าร่วมพรรคก้าวไกลของนายพริษฐ์ ว่า หลังจากนายพริษฐ์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มนิวเดม ก็ได้มาร่วมทำหลายกิจกรรมกับพรรคก้าวไกล เพราะมีแนวทางรวมถึงอุดมการณ์อย่างหลายตรงกัน โดยเฉพาะการขับเคลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายพริษฐ์ยังได้ตั้งกลุ่มรัฐธรรมนูญก้าวหน้า และร่วมกับกลุ่มการเมือง ทั้งกลุ่มไอลอว์ คณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล ตั้งกลุ่มรี-โซลูชั่น เพื่อรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ส่วนนายพริษฐ์สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้วหรือไม่ รวมถึงจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหรือไม่นั้น นายณัฐชา กล่าวว่า เท่าที่ทราบขณะนี้ นายพริษฐ์ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลหรือไม่ แต่ก็มีแนวโน้ม ซึ่งนายพริษฐ์ถือว่ามีแนวทางการทำงานที่ตรงกับพรรคก้าวไกลหลายเรื่อง

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลกำลังขับเคลื่อนแคมเปญเพื่อเปิดรับสมัครว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคก้าวไกล ที่มีการพัฒนาระบบการคัดเลือก เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต เตรียมพร้อมการเลือกตั้งทั่วไปในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือช่วงเวลาอื่นๆ นอกจากนี้ทางพรรคก้าวไกลก็เปิดรับอาสาสมัครที่ต้องการจะมาช่วยงานพรรค โดยนายพริษฐ์ก็เป็นหนึ่งอาสาสมัครเข้ามาช่วยงาน

logoline