svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ประณามม็อบสนามหลวง ต้องการ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น

21 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ประณามม็อบสนามหลวง ต้องการ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น พร้อมเรียกร้องให้ส.ส.ก้าวไกล'เตี้ยหลังม็อบ'ที่เข้าร่วมชุมนุม ออกมารับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย

21 มีนาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ขอประณามม็อบ REDEM ที่มีการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะถือเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ไม่เป็นไปตามกฎหมาย มีการทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเป็นการมิบังควรอย่างยิ่ง และยังมีการใช้อาวุธต่าง ๆ เช่น ประทัด การใช้หัวน็อตลูกแก้ว ก้อนหิน ขว้างปาสิ่งที่เป็นอันตรายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้มีตำรวจบาดเจ็บหลายนาย ทำให้ตำรวจต้องปฏิบัติตามยุทธวิธีต่าง ๆ ตามขั้นตอนเพื่อควบคุมสถานการณ์ให้สงบ 

"แรมโบ้" ประณามม็อบสนามหลวง ต้องการ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น


นายเสกสกลยังมองว่าการประกาศรวมตัวการชุมนุมกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้อยากจะเรียกร้องตามข้อเรียกร้องของกลุ่ม แต่อยากออกมาชุมนุมเพื่อที่จะสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้นมากกว่า เพราะที่ผ่านมาได้สร้างสถานการณ์ให้เกิดเหตุความรุนแรงมาโดยตลอด  จึงไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งสิ้น อีกทั้งยังสร้างความเดือดร้อนอย่างมากต่อประชาชนทั่วไปที่ทำมาหากินอย่างปกติจนส่งผลกระทบไปทั่ว
นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้บุคคลที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มผู้ชุมนุมกล้าเปิดหน้าออกมารับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย ไม่ใช่กล้าแต่ที่จะเอาตำแหน่ง ส.ส. ไปช่วยเหลือแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีคดีเท่านั้น 
นายเสกสกล ระบุว่าบ้านเมือง มีกฎหมายมีขื่อมีแป กลุ่มผู้ชุมนุมเหล่านี้ ไม่อยู่ในกฎระเบียบของบ้านเมืองอย่ามาบอกว่ารัฐบาลคุกคามสิทธิและเสรีภาพของประชาชน  ทั้งนี้ยังเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเหล่านี้มีอาวุธมีระเบิดปิงปองทำลายทรัพย์สินของราชการและลงมือก่อเหตุรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ก่อน 
ทั้งนี้ตนยังเห็นส.ส. ขาประจำพรรคก้าวไกลฉายา "เตี้ยหลังม็อบ" ที่ชอบแอบอยู่หลังม็อบ เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งแทนที่คนที่มีวุฒิภาวะ เป็นถึงผู้แทนของประชาชน จะออกมาห้ามปรามการชุมนุม แต่กลับเข้าร่วมการชุมนุมและมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น จึงขอประณามทั้งผู้ชุมนุมและ ส.ส.ก้าวไกลคนที่เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้

"แรมโบ้" ประณามม็อบสนามหลวง ต้องการ สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น

"ตนขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยที่รักความสงบ รักสันติและรักสถาบัน ช่วยกันออกมาประนามม็อบชั่วๆเหล่านี้ที่ได้ก่อเหตุรุนแรงก่อความวุ่นวาย ทำลายทรัพย์สินราชการ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายนาย อีกทั้งก้าวล่วงจวบจ้วงต่อพระบรมฉายาลักษณ์ จนคนไทยที่จงรักภักดีมิอาจทนได้อีกต่อไป คนชั่วๆเหล่านี้อย่าปล่อยให้ออกมาสร้างความเลวร้ายในบ้านเมืองได้ รวมถึงคนที่วางแผนชักใยอยู่ข้างหลัง และกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองที่ออกมาสนับสนุน จะต้องถูกนำดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด พวกเราต้องช่วยกันร่วมมือกันอย่าปล่อยให้คนกลุ่มนี้ออกมาทำชั่ว สร้างความเดือดร้อนให้บ้านเมืองอีกเลย ขอพี่น้องประชาชนคนไทยช่วยกันออกมาประนามการกระทำของคนชั่วๆกลุ่มนี้ให้มากๆอย่าปล่อยให้มีที่ยืนในสังคมไทยอีกต่อไป"

logoline