svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ถามม็อบ ก่อจราจลหวังอะไร ? ลั่นถึง "ปิยบุตร" ถ้าดีจริง ทำไมไม่หนีบเมียย้ายไปฝรั่งเศส

21 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"ถามม็อบ ก่อจราจลหวังอะไร ? เตือนจำพฤติกรรมตัวเองให้ดี ก่อนคอตกเข้าคุก พร้อมซัด"ถ่อยป่วนเมือง"อย่าคิดว่าถ่อยแล้วเท่ ที่แท้แค่คนไร้สมอง ทำร้ายตำรวจเยี่ยงศัตรู อ้างแต่ประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 09.00 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ กล่าวถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของกลุ่ม redem เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตนขอถามพวกบ้าคลั่งกลุ่มนี้ว่า ต้องการอะไร กระหายเงิน กระหายศพ หรือแค่ร่างกายอยากปะทะ หาคำตอบให้กับตัวเองก่อน ค่อยออกมาเรียกร้องบ้าๆบอๆจากสังคม แต่ตนเชื่อว่าพฤติกรรมถ่อยๆที่แสดงออกมา คิดว่าจะได้ดูเป็นฮีโร่ กล้า บ้าบิ่น อยากมีภาพปรากฎในสื่อโซเชียล ให้คนยกย่อง ขอให้ผู้ปกครองจดจำภาพวันนี้ไว้ จำสิ่งที่ลูกหลานได้กระทำลงไป แล้วนำมาไตร่ตรอง เวลาเดินคอตก น้ำตาแตก เข้าคุก อย่าได้ออกมาสรรหาเหตุผลเพื่อขอประกันตัว เอาคำว่าอนาคตของเด็กมาอ้าง ปิดหูปิดตาบอกลูกฉันเป็นคนดี ทั้ง ๆ ที่อนาคตมันหมดไปตั้งแต่คิดลงมือกระทำผิดกฎหมายแบบชั่ว ๆ แล้ว
นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนไม่อยากเรียกกลุ่มคนกลุ่มนี้ว่าม็อบ เพราะเป็นเพียงแค่คนถ่อยป่วนเมืองไม่กี่คน ที่ไม่ได้มีแม้กระทั่งอุดมการณ์ด้วยซ้ำไป เหมือนกับว่าเหงาไม่มีที่ยืนในสังคม จึงคิดว่าออกมาสร้างความชิบหายให้บ้านเมืองแล้วจะมีคนยกย่อง ตนขอฝากไปบอกด้วยว่า อย่าคิดว่าถ่อยแล้วเท่ ชาวบ้านที่เขาอาศัยอยู่แถวนั้นเดือดร้อนไม่ได้หลับได้นอน ตำรวจต้องมาบาดเจ็บเพราะคนเลวๆ สุดท้ายบรรดากองเชียร์โง่ ๆ มาปลุกปั่นว่าตำรวจทำร้ายประชาชน แต่ไม่ได้ลืมหูลืมตาดูชาวแก๊งค์เลยว่า มาชุมนุมพกอาวุธอะไรมาบ้าง มีทั้งปืน มีทั้งระเบิด นี่ยังเรียกว่าเป็นการชุมนุมโดยสงบอีกหรือ
"ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยการชุมนุมเรียกร้องตามสิทธิเสรีภาพไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย แต่พฤติกรรมก่อจราจลแบบนี้ไม่มีใครเขารับได้ คุณทำร้ายร่างกายตำรวจเสมือนเขาเป็นศัตรูที่ต้องฆ่าทิ้ง ทั้งๆ ที่พวกเขามาทำตามหน้าที่ มีลูกเมียรออยู่ที่บ้าน ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งเลย เคยคิดถึงความเป็นมนุษย์ด้วยกันหรือไม่ ถ้าเรื่องแค่นี้ยังแยกแยะไม่ได้ อย่ามาอ้างถึงประชาธิปไตยจอมปลอมเลย พวกคุณไม่มีสมองหรอก ก็แค่เดินให้เขาจูงจมูก ผมพูดจริง ๆ นะ อย่าเรียกตัวเองว่าคนไทยเลย เพราะคนไทยจะไม่ลุกขึ้นมาฆ่ากันเอง ไม่ทำลายประเทศให้ย่อยยับ และไม่ริอาจเผาพระบรมฉายาลักษณ์เช่นนี้"นายสิระ กล่าว "สิระ"ถาม"ปิยบุตร" ถ้าดีจริง ทำไมไม่หนีบเมียย้ายไปฝรั่งเศส แนะ อย่าเหนื่อยปลุกปั่น คนไทยไม่ได้โง่ เตือนสุดท้ายจะไม่มีแผ่นดินให้อยู่
นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวไกล ไปบรรยายพิเศษให้นักศึกษา ม.ขอนแก่นฟัง ในหัวข้อ "การแก้ไขรัฐธรรมนูญไทยสู่ประชาธิปไตย หรือเสริมแกร่งเผด็จการ"ว่า ตนเห็นนายปิยบุตรเดินสายปลุกปั่นไปทั่วประเทศ สร้างความเชื่อแบบผิด ๆ หวังที่จะให้เกิดสงครามกลางเมือง หมกมุ่นอยู่แค่การปฏิวัติฝรั่งเศส เพียงเพราะต้องการให้คนไทยฆ่ากันตายเหมือนที่ปฏิวัติฝรั่งเศส แบบที่ตอนนี้ยุยงกลุ่ม redem ให้ก่อนจราจลผ่านสื่อโซเชียล ตนเชื่อว่าจิตใจของนายปิยบุตรมีแต่ความอำมหิต เหี้ยมโหด แบบที่ไม่เหมาะสมที่จะใช้คำนำหน้าว่าอาจารย์ เยาวชนที่เชื่อการปลุกปั่นทุกวันนี้มีสภาพเป็นอย่างไร นายปิยบุตรเคยเหลียวแลพวกเขาหรือไม่ นี่หรือคือจิตใจของครูบาอาจารย์ 
"ทุกวันนี้นายปิยบุตรเห็นค่าของเด็กๆที่หลงผิดเชื่อการปลุกปั่นเป็นเพียงเครื่องมือทางการเมือง และนายปิยบุตรกำลังรอศพแรกที่จะเกิดขึ้น หากเกิดความรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต นำไปเป็นบันไดเหยียบขึ้นไปสู่อำนาจที่ตัวเองต้องการ ผมอยากถามนายปิยบุตรว่า ถ้าคิดว่าประเทศฝรั่งเศสมีการปกครองที่ดีกว่าแผ่นดินไทย เหตุใดถึงไม่ย้ายไปอยู่ที่นั่นกับภรรยา ในเมืองตัวเองก็มีภรรยาเป็นชาวฝรั่งเศสอยู่แล้ว จะมาทนอยู่ในประเทศที่ไม่มีความศิวิไลซ์ทำไม"นายสิระ กล่าว 
นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าคนไทย 99% ไม่ได้เดือดร้อนกับระบอบการปกครองของประเทศที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกเราใช้ชีวิตกันอย่างร่มเย็นและสงบสุข จนกระทั่งคนไทยเริ่มรู้จักคนชื่อธนาธรและปิยบุตร คนไทยก็ไม่เคยมีความสุขอีกเลย วันนี้แนะนำให้หันกลับไปมองตัวเองและพวกพ้องว่าจริง ๆ แล้ว คนที่เป็นตัวปัญหาของประเทศในขณะนี้คือใคร นายปิยบุตรต้องหยุดมโนว่าคนไทยเขาเห็นด้วยกับตัวเองทั้งหมด เพราะพวกโง่ๆที่เชื่อฟังยังมีไม่ถึง 1%ของคนทั้งชาติเลย และคนไทยส่วนใหญ่เขารู้ทันว่าเป้าหมายของนายปิยบุตรและธนาธรคืออะไร แต่ตนมั่นใจว่า กว่าจะถึงเป้าหมาย แผ่นดินไทยคงไม่มีชื่อคน 2 คนนี้เหยียบให้หนักแล้ว

logoline