svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบสนามหลวงปะทะตำรวจเจ็บรวม 32 จับผู้ชุมนุมได้ 28 นำไปขังตชด.ภาค 1

21 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์เอราวัณสรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะระหว่างม็อบสนามหลวงกับตำรวจ เจ็บรวม 32 ราย ขณะที่ตำรวจจับกุมผู้ชุมนุมได้ 28 ราย คุมตัวไปตชด.ภาค 1 มีเยาวชนรวมอยู่ด้วย

จากเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่ม REDEM และเครือข่าวกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ล่าสุด!! ศูนย์เอราวัณ สรุปรายงานผู้บาดเจ็บ พื้นที่การชุมนุม ถ.ราชดำเนิน นำส่งโรงพยาบาลรวม 32 ราย เจ้าหน้าที่ 12 ราย ประชาชน 20 ราย แยกตามโรงพยาบาลต่างดังนี้
โรงพยาบาลกลาง 11 ราย โรงพยาบาวชิรพยาบาล 7 ราย (จนท.2 / ปชช.5) โรงพยาบาลศิริราช 2 ราย โรงพยาบาลตำรวจ11 ราย (จนท.10 / ปชช.1) โรงพยาบาลเลิดสิน 1 ราย ทั้งนี้เป็นข้อมูล ณ เวลา 07.30 น. ของวันที่ 21 มี.ค.64

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เมื่อคืน ผู้ชุมนุมหลายคนถูกจับไปยัง ตชด.ภาค 1 มีเยาวชนอายุ 14 และ 15 ปี รวมอยู่ด้วย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาผู้ใช้ทวิตเตอร์ พากันติดแฮชแท็ก #saveปูน #saveโป๊ยเซียน #saveเสกจิ๋ว

ล่าสุด !! นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ @Chaithawat_MFP ระบุว่า

"สรุปว่าทั้งคืนมีคนถูกควบคุมตัวไป ตชด1 ทั้งหมด 28 คน ชุด 10 คนหลังโดนเปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยตัว ส่วนน้อง นร ผญ 2 คนที่โดนแจ้งข้อหา #ม112 ซึ่งน่าจะเป็นรายที่อายุน้อยที่สุด (14,15 ปี) ได้รับการปล่อยตัวออกมาเพื่อไปศาลเยาวชนเช้านี้ ที่เหลือต้องไปประกันตัวชั้นศาลวันจันทร์ #ม็อบ 20 มีนา"

ขณะที่นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @BenchaMFP เช่นกัน ระบุว่า

"โป๊ยเซียนกับเสกจิ๋ว เยาวชน2 คนปลอดภัยดี กำลังลงบันทึกประจำวัน ทั้ง2มีผู้ปกครองมารับและคืนนี้จะได้กลับบ้าน แต่จะต้องเดินทางไปศาลเยาวชนและครอบครัวอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ เพื่อตรวจสอบการจับกุม ตามกฎหมายวิธีพิจารณาคดีเยาวชน #ม็อบ20มีนา"


logoline