svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นัดไต่สวน"เพนกวิน"ละเมิดอำนาจศาล 22 มี.ค.นี้

20 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นัดไต่สวน "เพนกวิน" ละเมิดอำนาจศาล หลังจากอ่านแถลงการณ์ประท้วงอดอาหาร เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันกรมราชทัณฑ์ สั่งห้ามถ่ายรูปผู้ต้องหาในชุดนักโทษทุกคดี เหตุจากภาพเพนกวินแอคชั่นตอนมาศาล

วันที่ 20 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำราษฎร จำเลยคดี ป.อาญา ม.112 ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัว ลุกขึ้นอ่านแถลงการณ์ประท้วงอดอาหารในห้องพิจารณาคดี 701 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2564 นั้น

ล่าสุดศาลได้นัดไต่สวนข้อหาละเมิดอำนาจศาลต่อนายพริษฐ์ กรณีประพฤติตนไม่เรียบร้อยในห้องพิจารณาคดี ในวันที่ 22 มี.ค. 2564 เวลา 13.30 น. จะมีการเบิกตัวจำเลยมาเพื่อไต่สวนด้วย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่มีภาพ เพนกวินแอคชั่นตอนมาศาล กรมราชทัณฑ์เลยมีหนังสือมาถึง ผู้ดูแลส่วนของราชทัณฑ์ที่ศาล โดยระบุว่าหลังจากนี้ห้ามไม่ให้มีภาพข่าวผู้ต้องหาในชุดนักโทษหลุดไปยังสื่ออีก และให้ปฏิบัติด้วยการจอดรถตู้บังภาพผู้ต้องขัง

เมื่อสอบถามทางหัวหน้าราชทัณฑ์ประจำศาลอาญาแล้วระบุว่า ขอไม่ให้ถ่ายรูปผู้ต้องขังทุกคดีนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งให้มีการผ่อนปรนแนวทางในอนาคต

logoline