svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน" อดข้าวเพลียนิดๆ กินโอวัลติน นม น้ำหวาน และเกลือแร่ ปฏิเสธการเจาะเลือด

19 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดีกรมคุก เปิดเผยสุขภาพ "เพนกวิน" หลังอดอาหารอยู่ในเกณฑ์ปกติ เตรียมทีมแพทย์หากเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเจ้าตัวให้ความร่วมมือตรวจร่างกาย ยกเว้นการเจาะเลือด ตอนนี้กินแค่เกลือแร่ นม น้ำหวาน และโอวัลติน

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายบริหาร ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้าจากกรณีการประกาศอดอาหารของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำคณะราษฎร ที่ได้ประกาศที่ศาลอาญาเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 64 ว่า ภายหลังจากที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้รับตัวกลับมาคุมขัง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อม และได้จัดเตรียมผงเกลือแร่ นม น้ำหวาน และโอวัลติน แก่ผู้ต้องขัง พร้อมจัดเตรียมทีมแพทย์ พยาบาล และนักจิตวิทยา เพื่อเข้าตรวจอาการอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมตลอดเวลาหากเกิดความจำเป็นต้องรับการรักษาเร่งด่วน โดยได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องขังเพื่อสังเกตอาการ และป้องกันการทำร้ายตัวเอง

"ตอนนี้พริษฐ์ ยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร ดื่มเพียงน้ำหวาน นม โอวัลติน ส่วนผลการตรวจสุขภาพเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 64 พบว่า ความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิร่างกาย และระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ สภาพร่างกายทั่วไปมีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย และนักจิตวิทยาได้สอบถามการใช้ชีวิต นายพริษฐ์ แจ้งว่า นอนหลับได้ แต่มีอาการอ่อนเพลียบ้าง สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ปกติ ทั้งนี้ สถานพยาบาลของเรือนจำได้จัดอุปกรณ์สำหรับปัสสาวะไว้ใช้ในเวลากลางคืน เพื่อลดการทำกิจวัตรส่วนตัว และได้แนะนำให้ระมัดระวังการทำกิจกรรมระหว่างวัน เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียอาจเกิดอุบัติเหตุได้ โดย นายพริษฐ์ ให้ความร่วมมือในการตรวจสุขภาพเป็นอย่างดี แต่ปฏิเสธที่จะต้องเจาะเลือดทุกวัน"

logoline