svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส"ทนกระแสไม่ไหวร้องนายกฯปลด"อมร-ภูวิช"

19 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส" ต้านกระแสสังคมไม่ไหว ส่งหนังสือถึงนายกฯขอให้ทบทวนมติครม.เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 2 นาย ประกอบด้วย นายอมร มีมะโน และนายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ หลังรับตำแหน่งข้าราชการการเมืองได้ 2 วัน เพราะ นายอมร เคยถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษกรณีสร้างราคาหุ้น AJD.

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมานายธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ออกหนังสือเรื่อง การพิจารณาทบทวนมติคณะรัฐมนตรียกเลิกการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ลงวันที่ 18 มี.ค. พ.ศ.2564 ถึงนายกรัฐมนตรี โดยในหนังสือระบุว่า สืบเนื่องจากมติครม.เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ได้แต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายอมร มีมะโน 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ และ 3. นายสมชาย สาโรวาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 เป็นต้นไปนั้น

"ธรรมนัส"ทนกระแสไม่ไหวร้องนายกฯปลด"อมร-ภูวิช"


ข้าพเจ้าขอเสนอเห็นควรยกเลิกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
2 ราย ดังนี้1.นายอมร มีมะโน 2.นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา มีมติ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายอมร มีมะโน 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ และ 3. นายสมชาย สาโรวาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 เป็นต้นไปเรื่องดังกล่าว ได้สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในวงการตลาดทุน เนื่องจาก นายอมร มีมะโนอดีตเคยถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) กล่าวโทษพร้อมพวก 40 ราย ในคดีสร้างราคาหุ้น AJD และให้ชำระค่าปรับรวมกันกว่า 1,700 ล้านบาท และอดีตนายอมร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJAขณะที่นายภูวิชปัญญาสิทธิ์เป็นเจ้าของ หนังสือพิมพ์ โปลิสนิวส์ และเคยเป็นกรรมการตรวจสอบ AJA

logoline