svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จัดตำรวจ 22 กองร้อยรับมือม็อบ REDEM พรุ่งนี้ ผบช.น เตือนโดนแน่ๆแล้ว 3 ข้อหา

19 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย เตรียมรับม็อบ REDEM พรุ่งนี้ จัดควบคุมฝูงชน 22 กองร้อยดูแล เตือนโดนแน่ๆแล้ว 3 ข้อหา ส่วนม็อบหน้าศาลอาญาครั้งก่อน จับกุมผู้ชุมนุมได้แล้ว 48 ราย

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่ม REDEM นัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้ 20 มีนาคม ผู้ที่จัดกิจกรรม ผู้เข้าร่วม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทั้งหมดจะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย

โดยเบื้องต้น กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนไว้รองรับสถานการณ์ 22 กองร้อย ซึ่งจะมีการใช้ตามความจำเป็น โดยหากไม่มีความรุนแรง หรือ กระทบต่อสถานที่สำคัญ และ ไม่ทำให้ประชาชนทั่วไปเดือดร้อน ก็จะไม่ตั้งเครื่องกีดขวางใดๆ ซึ่งทางการข่าวขณะนี้ยังเชื่อว่าไม่มีความรุนแรง เพราะยังไม่พบสิ่งบอกเหตุว่าถึงรุนแรง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม

สำหรับกรณีที่วันพรุ่งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปรับเปลี่ยนแผน หรือ เปลี่ยนพื้นที่ในการชุมนุมตำรวจก็มีแผนในการรองรับอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความวุ่นวายให้น้อยที่สุด

ด้านพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า การชุมนุมในวันพรุ่ง หากผู้ชุมนุมมีการแจกจ่ายเอกสาร หรือ สื่อสิ่งพิมพ์เนื้อหาที่ผิดกฎหมาย ทั้งผู้พิมพ์ /ผู้ผลิต ผู้แจกจ่ายและ ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ก็ถูกดำเนินคดีด้วย

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่บริเวณศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 48 คน โดยระหว่างการควบคุมตัวผู้ชุมนุมและการ์ดวีโว่บางส่วน ได้ทุบทำลายรถเจ้าหน้าที่ ก่อนแย่งชิงตัวผู้ต้องหาจากการควบคุมไป 30 คน ซึ่งในเวลาต่อมาทั้งหมดได้เข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา อั้งยี่ /ซ่องโจร / พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พร้อมให้การปฏิเสธ และขอยื่นเอกสารภายในวันที่ 19 เมษายน 2564 โดยตำรวจได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้งหมดมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้ง วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น.

logoline