svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาดา" ยัน ภท.วอล์คเอาท์ไม่มีละครแหกตาชาวบ้าน ทบทวนร่วมรัฐบาลหรือไม่คนละเรื่องกัน

18 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาดา" ยัน ภูมิใจไทยไม่ได้เล่นละครตบตาประชาชนหลังวอล์คเอาท์ไม่ร่วมโหวตร่างแก้ไขรธน.วาระ3 เพราะไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร และไม่ต้องการรักษาอำนาจให้ใคร ส่วนจะทบทวนร่วมรัฐบาลหรือไม่เป็นเรื่องของพรรค



"ชาดา" ยัน ภท. ไม่ได้เล่นละครตบตาประชาชนหลังวอล์คเอาท์ไม่ร่วมโหวตรับร่างแก้ไข รธน. เพราะไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร และไม่ต้องการรักษาอำนาจให้ใคร แต่ไม่ทบทวนทำงานร่วมรัฐบาลไม่เกี่ยวกับตน คนละเรื่อง


ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ กล่าวย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เล่นละครตบตาประชาชน เพราะไม่จำเป็นต้องแคร์ใคร และไม่ต้องการรักษาอำนาจให้ใคร ภายหลังวอล์คเอาท์ออกจากห้องประชุมสภาไม่ร่วมลงมติรับร่างแก้ไข รธน. วาระ 3 เมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) โดยขอให้ดูเจตนาของพรรคตั้งแต่ต้น และส่วนตัวยืนยันว่า รธน. ฉบับนี้มีปัญหา ต้องได้รับการแก้ไข ซึ่งตนไม่สนว่า ส.ว. จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี สนแค่ว่าใน รธน. ฉบับนี้มีหลายเรื่องที่มีปัญหา เช่น เรื่องการกระจายอำนาจลงท้องถิ่น เป็นต้น


นายชาดา ยังระบุว่า การเสนอญัตติด่วนของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน เมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) ไม่ใครรู้มาก่อน เป็นการเสนอกลางอากาศ โดยอาศัยเสียงข้างมากโหวตบีบให้ญัตติก่อนหน้านี้ที่หารือกันกว่า 9 ชม. ต้องตกไป ซึ่งส่วนตัวมองว่าการใช้เกมแบบนี้มันไม่ถูกต้อง


ส่วนการทบทวนบทบาทการทำงานร่วมรัฐบาล นายชาดา กล่าวว่าเรื่องรัฐบาลเป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทย ไม่เกี่ยวกับตน มันคนละเรื่องกัน


ถามถึงจากกรณีดังกล่าวกังวลว่าจะกระทบต่อการทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ทุกอย่างอยู่ที่ระบบการทำงาน

logoline