svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสรีพิศุทธ์ ซัดละครสภาหลอกประชาชน ฝ่ายค้านเต็มที่แล้วปมโหวตร่างแก้รธน.วาระ3

18 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย "เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส" ซัดพรรคการเมืองสนับสนุนเผด็จการ เล่นละครหลอกลวงประชาชนปมแก้รัฐธรรมนูญ ชี้เป็นแผนของผู้มีอำนาจตั้งแต่ต้น ซึ่งฝ่ายค้านทำเต็มที่แล้วได้แค่นี้









หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส กล่าวถึงภาพแผนล้มร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ว่า เป็นความประสงค์ของผู้ที่มีอำนาจ แม้ฝ่ายค้านจะพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นไปตามที่ประชาชนต้องการอย่างเต็มที่แล้ว แต่จะเห็นได้ว่ามีกระบวนการที่ถ่วงรั้งอยู่ตลอดเวลา และตีรวนจนกระทั่งเอาอำนาจของสภาไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เพราะฉะนั้นจึงเป็นไปตามที่ฝ่ายผู้มีอำนาจต้องการไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นการสืบทอดอำนาจดังที่มีการวางแผนไว้


ขณะเดียวกันก็มีฝ่ายการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนแต่ไปสนับสนุนเผด็จการ เมื่อคืนก็มีการแสดงบทบาทโวยวายในสภา แต่แล้วก็หลบไม่ลงคะแนน หากลงคะแนนแม้ฝ่ายประชาธิปไตยจะแพ้ แต่ก็ยังดูดีไม่ใช่เล่นบทหลอกลวงประชาชนไปวันๆ เมื่อวานตนเองก็อยู่โหวตจนจบแม้จะรู้ว่าแพ้ และถึงแม้ฝ่ายค้านจะยกให้เต็มที่เท่าไหร่ก็แพ้ ก็ต้องรอเลือกตั้งครั้งหน้า และให้ประชาชนตัดสินใจ ว่าปล่อยให้ประเทศเป็นแบบนี้หรือ และให้รู้ว่าพรรคไหนหนุนเผด็จการ

logoline