svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"รับลูกศาลรธน.คดีโฮปเวลล์ชี้ช่วยประหยัดงบ

17 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เผย นำคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ คดีโฮปเวลล์ มาศึกษารายละเอียด ชี้ ถ้าสามารถแก้ไขได้ จะเป็นการสงวนเงินงบแผ่นดิน โอ่ ทุกเรื่องที่ยังค้างคาอยู่ รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาต่อไปแม้ไม่ได้เป็นผู้ก่อ แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยมีมติว่า คำสั่งศาลปกครองสูงสุดคดีโฮปเวลล์ เมื่อปี 2544 ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า จะให้คณะทำงานติดตามในรายละเอียดอีกครั้ง และนำคำวินิจฉัยกลับไปพิจารณา ว่ารัฐบาลจะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อไปได้บ้าง ซึ่งถ้าเป็นไปตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญได้ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลก่อน ๆ แต่กลับต้องมาแก้ไขในสมัยรัฐบาลนี้ และถ้าสามารถแก้ไขได้ก็ถือเป็นการดี เป็นการสงวนเงินงบประมาณของแผ่นดิน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะกระทำการใดก็ตาม รัฐบาลระมัดระวังอย่างถึงที่สุด และต้องเริ่มต้นทุกอย่างด้วยความถูกต้อง และกำชับไม่ให้เกิดการทุจริต

ทั้งนี้ ขอให้เข้าใจว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่ค้างคามาจนถึงรัฐบาลนี้ และได้พยายามแก้ไขโดยใช้กระบวนการทางกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหาเช่นนี้ต่อไป ในทุกเรื่องที่ยังค้างคาอยู่ แต่หลายอย่างต้องใช้เวลาและค่อยเป็นค่อยไป

logoline