svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุกราดยิงสปาสหรัฐ 3 แห่ง หญิงเอเชียดับ 6 ศพ

17 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงที่สปา 3 แห่งในเมืองแอตแลนตาของสหรัฐฯเมื่อเย็นวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ซึ่ง 6 คนเป็นหญิงชาวเอเชีย และตำรวจจับกุมชายต้องสงสัยไว้ได้ 1 คน

ตรวจสอบที่สปา Youngs Asian Massage ในเขตเชอโรกี เคาน์ตี ทางตอนเหนือของเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย พบศพผู้เคราะห์ร้าย 4 รายเป็นหญิง 3 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน โดย 2 คนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และอีก 3 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงเอเชีย 2 ราย หญิงผิวขาว 1 รายและชายผิวขาวอีก 1 ราย
และอีกเกือบ 1 ชั่วโมงต่อมาเกิดเหตุยิงที่สปาอีก 2 แห่ง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันของถนนเพียดมอนต์ในเมืองแอตแลนตา และห่างจากจุดเกิดเหตุแรกเกือบ 50 กม.โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดการปล้นที่ Gold Spa และเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบศพหญิง 3 ราย และระหว่างนั้นได้รับแจ้งเหตุยิงที่ Aromatherapy Spa ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบศพหญิงอีก 1 ราย  ทั้ง 4 ศพเป็นชาวเอเชีย
ในที่สุดผู้ต้องสงสัยชาย ชื่อ โรเบิร์ต อารอน ลอง วัย 21 ปีถูกจับตัวได้ที่เขตคริสป์ เคาน์ตี ห่างจากแอตแลนตาไปทางทิศใต้เกือบ 240 กม.เมื่อเวลาราว 20.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นและถูกส่งเข้าฝากขังที่เรือนจำแล้ว ตำรวจ เชื่อว่า เขาเป็นมือปืนที่ก่อเหตุใน 3 จุดดังกล่าว แต่ยังไม่ทราบเหตุจูงใจ และยังไม่แน่ใจว่า หญิงเอเชีย 6 รายจากผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 รายตกเป็นเป้าหมายเนื่องจากเชื้อชาติหรือไม่

logoline