svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกลตีเนียน! โชว์รูปแกนนำถูกขังคุกกลางที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างพิจารณารธน.วาระ3

17 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.พรรคก้าวไกลตีเนียนโชว์รูปวาดแกนนำม็อบถูกปิดปากกลางที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างถกโหวตวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนทำให้ สว.ลุกขึ้นประท้วง บอกว่า ฟังมานานแล้ว แสนรู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้เรื่องตัวเอง และการโชว์ภาพต้องให้เจ้าหน้าที่อนุญาตก่อน

ก้าวไกลตีเนียน! โชว์รูปแกนนำถูกขังคุกกลางที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างพิจารณารธน.วาระ3

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลุกขึ้นอภิปรายในสภาระหว่างหาทางออกโหวตร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาะระ 3 ว่า คำวินัจฉัยของศาลที่ออกมา ไม่มีทางทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญสิ้นผล เพราะกระบวนการที่เราทำมาตั้งแต่ต้นก็ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญทุกขั้นตอน วันนี้ก็มีการเสนอญัตติโดยส.ว.เสนอไม่ต้องลงมติ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลเสนอให้เลื่อนออกไปก่อน หากเราเริ่มกระบวนการแบบนี้อีกรอบ ทั้งที่ทุกอย่างจบแล้ว ถามว่ามีเจตนาอะไรแอบแฝงหรือไม่ ดังนั้นจึงไม่ควรเลื่อน รัฐสภาต้องลงมติวันนี้เพื่อให้ประชาชนเห็นไปเลยว่าใครกันแน่ไม่ต้องการให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ ขอให้พรรคการเมืองที่หาเสียงกับประชาชน ถึงเวลาแล้วที่ต้องเลิกพายเรือให้หัวหน้าคณะรัฐประหารที่ฉีกทำลายรัฐธรรมนูญนั่ง และมายืนเคียงข้างประชาชน ปัญหาวันนี้เรามีรัฐสภาที่ไม่รู้อำนาจหน้าที่ของตนเองว่าจะทำอะไรจนต้องไปถามศาลรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้มีอำนาจนิติบัญญติ เรามีส.ว.ที่หลายคนไม่ละอายใจต่อบาป ไม่เคยส่องกระจกบ้างหรือ อย่างไรก็ตามตนขอเสนอญัตติให้ที่ประชุมโหวตตามระเบียบวาระปกติ

ทั้งนี้ระหว่างที่นายรังสิมันต์อภิปรายนั้น ส.ส.ของพรรคก้าวไกลที่นั่งรายล้อมได้มีการโชว์ภาพแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ระหว่างคุมขังดำเนินคดีถูกปิดปาก อาทิ นายอานนท์ นำภา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เป็นต้น รวมถึงชูสามนิ้ว ทำให้นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ลุกขึ้นประท้วง นายรังสิมันต์ ว่า "ฟังมานานแล้ว แสนรู้ทุกเรื่อง แต่ไม่รู้เรื่องตัวเอง" พร้อมประท้วงการอภิปรายของนายรังสิมันต์เป็นระยะ ๆ รวมถึงระบุว่า การแสดงป้ายใดๆต้องขออนุญาตที่ประชุมและให้ประธานพิจารณาอนุญาตก่อน

ทำให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ที่ทำหน้าที่ทำหน้าที่ประธานการประชุม ขอให้งดการชูป้ายภาพวาดดังกล่าว พร้อมควบคุมการประชุมให้เป็นไปตามข้อบังคับ

ก้าวไกลตีเนียน! โชว์รูปแกนนำถูกขังคุกกลางที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างพิจารณารธน.วาระ3

logoline