svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบบางกลอยอำลาเมืองกรุง เก็บของกลับเมืองเพชรแล้ว หลังรัฐบาลรับข้อเสนอ 4 ข้อ

16 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบางกลอย ทำพิธีผูกข้อมือ เรียกขวัญ และมอบดอกกุหลาบ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ก่อนเดินทางกลับเพชรบุรี หลังรัฐบาลรับ 4 ข้อเรียกร้องเร่งจัดการทุกอย่างภายใน 30 วัน พร้อมขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ และเป็นกระบอกเสียงให้

ม็อบบางกลอยอำลาเมืองกรุง เก็บของกลับเมืองเพชรแล้ว หลังรัฐบาลรับข้อเสนอ 4 ข้อ

16 มี.ค. 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. ชาวบ้านกระเหรี่ยงบางกลอย 28 คนและกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมหลายภาคีบริเวณด้านข้างสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาลร่วมทำพิธีผูกข้อมือ เรียกขวัญ และมอบดอกกุหลาบ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ และส่งชาวกะเหรี่ยงบางกลอยทั้ง 28 คนเดินทางกลับภูมิลำเนา จ.เพชรบุรี

โดยบรรยากาศ ภายในงานมีตัวแทนพี่น้องชาวกะเหรี่ยง ได้บอกเล่าความรู้สึก ว่าขอบคุณผู้ร่วมชุมนุม พี่น้องคนอื่นๆที่ได้ให้ความสนใจในประเด็นนี้และยังได้พยายามเป็นกระบอกเสียงส่งความต้องการถึงรัฐบาล จนในที่สุดวันนี้รัฐบาลยอมรับข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ


ต่อมาเวลา 15.30 น. กลุ่มชาวกะเหรี่ยงบางกลอยได้ขึ้นรถโดยสารที่ทางคณะรัฐมนตรีได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยมีการกล่าวยืนยันว่าหากภายใน 30 วันยังไม่มีการแก้ไข จะกลับมาเพื่อทวงข้อเรียกร้องจากรัฐบาล

ในโอกาสนี้นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนัก นายกรัฐมนตรีได้เป็นตัวแทนของคณะรัฐมนตรีเดินทางมาส่งชาวกะเหรี่ยงบางกลอย ที่รถโดยสารและกล่าว ว่าขอให้เชื่อมั่นว่าหลังจากนี้ทางคณะรัฐมนตรีจะเร่งดำเนินการ ทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อโดยเร็ว และจะหาโอกาสไป ดูแลพี่น้อง ในพื้นที่


logoline