svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วิโรจน์ จี้ "อนุทิน" สอบ ใครอยู่เบื้องหลังม็อบขับไล่ตนเองเมื่อเช้า เพราะเสื้อติดโลโก้พรรคภูมิใจไทย

16 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์" จี้ "อนุทิน" ตรวจสอบมวลชนสวมเสื้อโปโลคล้ายโลโก้พรรคภูมิใจไทย ขวางตรวจสอบจัดซื้อวัคซีนหน้ากรมควบคุมโรค เชื่อ "เสี่ยหนู" ไม่เกี่ยวข้อง เพราะมีการศึกษา-วุฒิภาวะมากพอ

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ตนถูกมวลชนตะโกนขับไล่หน้ากรมควบคุมโรคเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมสังเกตเห็นว่ามีมวลชนบางส่วนสวมเสื้อโปโล และปรากฏโลโก้บนเสื้อคล้ายคลึงกับพรรคภูมิใจไทย


โดยนายวิโรจน์ ต้องการให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่ปรากฏในภาพ ว่าเป็นบุคคลของพรรคหรือไม่ เป็นบุคคลที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อขัดขวางการปฏิบัติหน้าตรวจสอบของประชาชนหรือไม่ โดยอยากให้นายอนุทินตรวจสอบ และรีบออกมาชี้แจงต่อสังคมให้ชัดเจน เนื่องจากหลายฝ่ายนั้นเกิดความสงสัย เพราะหากบุคคลดังกล่าวไม่ใช่บุคคลของพรรค ไม่ว่าพรรคภูมิใจไทย หรือตนเองก็จะถือเป็นผู้เสียหาย


นายวิโรจน์ ยังกล่าวย้ำว่าการเปิดเผยข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับตัววัคซีนนั้น ควรเป็นสิ่งที่ไม่ต้องรอให้ใครออกมาเรียกร้อง คณะรัฐมนตรีควรจะต้องเปิดเผยให้ทุกคนรู้เอง เพราะเป็นนโยบายระดับชาติ ที่กระทบต่อประชาชนทุกคน "วัคซีนไม่ใช่แค่การป้องกันโรคแล้ว แต่เป็นเครื่องมือ รวมถึงกลไกลสำคัญในการคืนปากท้อง การทำมาหากิน และการดำเนินชีวิตทางเศรษฐกิจและสังคม ให้กับประชาชนทุกคน เป็นโอกาสในการเปิดประเทศ เปิดจังหวัด เพื่อคืนโอกาสให้สังคมและประชาชที่มีปัญหามาอย่างยาวนานเสียที"


ส่วนหลังจากนี้จะมีการดำเนินการเอาผิดต่อด้วยหรือไม่ นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า ขอให้ทางพรรคภูมิใจไทย ตรวจสอบเสียก่อน โดยตนยังไม่อยากไปปรักปรำว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นในตัวของนายอนุทิน ว่าน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว เพราะท่านเป็นบุคคลที่มีการศึกษา และวุฒิภาวะมากพอ 

logoline