svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิโรจน์" เจอม็อบไล่ หลังไปทวงสัญญาวัคซีนที่กรมควบคุมโรค

16 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนเข้าขวาง "วิโรจน์ ลักขณาอดิสร" ส.ส.ก้าวไกล หลังเดินทางไปทวงเปิดสัญญาวัคซีน AZ พบพิรุธ โดยมีกลุ่มคนสวมเสื้อสโลแกนพรรคการเมือง ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน แฝงตัวขับไล่

เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นหน้ากรมควบคุมโรคระหว่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมาเพื่อขอข้อมูลสัญญา ข้อตกลง และเงื่อนไขผูกพันระหว่างรัฐบาล กับแอสตราเชเนกา และบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ เกี่ยวกับการจัดหาและจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยการเดินทางมาในครั้งนี้เป็นกรณีสืบเนื่องจากครั้งก่อนที่ได้ยืนหนังสือผ่านไปยัง นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่มารับหนังสือด้วยตนเอง ต่อมาได้รับจดหมายตอบกลับว่า ให้ไปข้อมูลเพิ่มเติมจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติ จึงได้เดินทางมาในวันนี้ เมื่อเสร็จจากแล้วขณะที่กำลังเดินทางต่อไปยังกรมควบคุมโรคเพื่อเตรียมประสานงานต่อ เมื่อไปถึงกลับพบว่ามีกลุ่มมวลชนประมาณ 100 คน ดักรออยู่ที่หน้าอาคารกรมควบคุมโรค จากนั้นจึงได้มีเสียงโห่ตะโกนไล่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคได้พยายามควบคุมสถานการณ์ให้ปกติ แต่กลุ่มคนดังกล่าวไม่ฟัง จากนั้น นายวิโรจน์ ได้พยายามเจรจาแต่ก็ไม่เป็นผล กลุ่มคนดังกล่าวยังคงตั้งหน้าตาขับไล่อย่าเดียว
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม หญิงวัยกลางคนที่มาร่วมขับไล่ท่านหนึ่งว่ามาทำไม เธอตอบเพียงว่า "คนที่ชวนให้มาช่วยๆกัน" พอถามต่อว่า "ช่วยเรื่องอะไร" เธอตอบอีกว่า "ไม่รู้"
.
จากนั้น นายวิโรจน์ จึงเลี่ยงออกมาและเดินทางต่อไปยังตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการขอข้อมูลให้เสร็จสิ้นตามขั้นตอน กลุ่มมวลชนก็ยังคงตามไปกดดันต่อ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขอให้อยู่ในความสงบและสอบถามว่า "มาทำไม มาเพื่ออะไร ขอให้คุยกันดีๆจะได้ไปแจ้ง ส.ส.ว่าต้องการอะไรจากเขา" มวลชนกลุ่มนี้จึงเงียบไปพักหนึ่งเหมือนไม่มีใครตอบได้ว่ามาทำไม แต่ก็ยังคงขวางทางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเชิญ นายวิโรจน์ เลี่ยงออกไปเพื่อเข้าอาคารในทางอื่น ส่วนกลุ่มมวลชนเมื่อผ่านไประยะหนึ่งจึงสลายตัวหลังจากมีรถบัสสองชั้นขนาดใหญ่มารอรับ ท้ายสุดนายวิโรจน์ตั้งคำถามว่าคนประเภทไหน ขนคนมาปกป้องไม่ให้คนอื่นตรวจสอบตนเอง
.
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตพบว่ามวลชนกลุ่มนี้จะมีบุคคลคอยตะโกนสั่งการหรือกำกับราว 4-5 คน ทั้งหมดสวมเสื้อกลับด้าน ซึ่งมีข้อความถอดความได้ว่า ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน ซึ่งเป็นสโลแกนของพรรคการเมืองหนึ่ง

logoline