svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บ้านทะลุฟ้าปักหลักชุมนุมวันที่ 3 เงียบเหงา วันนี้ยังไม่มีกิจกรรมการเคลื่อนไหว

15 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการปักหลักพักแรมของวันที่ 3 ที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ค่อนข้างเงียบเหงา ทีมผู้จัดงานแจ้งขณะนี้ยังไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ พร้อมย้ำ 4 จุดยืนเดิม คือไล่รัฐบาล ปล่อยตัวแกนนำ แก้รธน. และยกเลิก ม.112

บรรยากาศช่วงสายของวันที่ 3 ของการปักหลักพักแรมกันที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ที่จัดตั้งขึ้นจากกลุ่มเดินทะลุฟ้า V.2 โดยตั้งขึ้นบนถนนพระราม5 ระหว่างสะพานสะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานอรทัย เป็นไปอย่างเงียบเหงา ประชากรในหมู่บ้านส่วนใหญ่ยังคงนอนหลับอยู่ในมุ้งนอนของตัวเอง โดยยังไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ

ทั้งนี้ผู้จัดกิจกรรมยังคงยืนยันจุดยืนเดิมคือ กดดันรัฐบาลยื่นข้อเรียกร้อง 1.ให้ปล่อยตัวแกนนำ "ราษฎร" ที่ถูกจับกุมคุมขัง // 2.เขียนรัฐธรรมนูญ // 3.ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 // และ 4.ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทันที

อย่างไรก็ตามข้อตกลงร่วมของหมู่บ้านทะลุฟ้าคือ หมู่บ้านทะลุฟ้าจะต่อสู้ด้วยแนวทางสงบ ไม่ปะทะ ไม่ยั่วยุ ทุกคน ทุกกลุ่มที่มาร่วมขบวนต้องไม่พกอาวุธทุกชนิด ไม่ว่าจะพกติดตัวหรือเอาไว้ในรถ // ปราศรัยในเชิงหลักการข้อมูลข้อเท็จจริง ไม่ด่าทอ ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในหมู่บ้าน และ ห้ามถ่ายรูปชาวบ้านในพื้นที่ส่วนตัว

ทั้งนี้มีการแบ่งพื้นที่คนละครึ่ง กับกับภาคี #saveบางกลอย ซึ่งจะมีรถห้องน้ำเคลื่อนที่ที่ของกรุ่งเทพมหานครกั้นอยู่ตรงกลาง ทั้งหัวและท้ายของหมู่บ้านมีการกั้นแผงเหล็กแบ่งเป็นทางเข้าออกอย่างละ1ช่องทาง พร้อมกับโต๊ะลงทะเบียนผู้ที่จะเข้ามานอนให้หมู่บ้านฯ และมีผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรม

ขณะเดียวกันบรรยากาศของกลุ่มSaveบางกลอย เงียบเหงาเช่นกัน ประชากรที่มาร่วมกิจกรรมต่างพักผ่อนกันอยู่ในมุ้งนอนของตัวเอง ทั้งนี้มีการปราศรัยขอให้ยกเลิกพรบ.ป่าไม้ทั้ง 3 ฉบับ เมื่อความยุติธรรม กลายเป็นกฎหมาย การต่อต้านจึงเป็นหน้าที่ และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ต้องรับรองสิทธิชุมชน

logoline