svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบไล่รัฐบาลปักหลักค้างคืน ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้าข้างทำเนียบรัฐบาล

13 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายเครือข่ายร่วมสมทบกับกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาธิปไตย และกลุ่มเดินทะลุฟ้า ยืนยัน ปักหลักค้างคืนสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้าข้างทำเนียบรัฐบาลเพื่อไล่รัฐบาล ขณะที่ตำรวจเตรียมจัดสรรพื้นที่ให้อยู่ร่วมกับกลุ่มบางกลอย ไม่สกัดการเคลื่อนขบวน

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมทางการเมืองวันนี้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันนี้ประกอบไปด้วย หลากหลายกลุ่ม อาทิ
แดงก้าวหน้า63
อาชีวะพิทักษ์ประชาธืปไตย
เครือคนรุ่นใหม่นนทบุรี
ธรรมศาสตร์เพื่อการชุมนุม

นัดรวมตัวกัน 14.00น.โดยมีจุดมุ่งหมาย ร่วมเดินขบวนทะลุฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มของไผ่ ดาวดิน ที่เดินทางมาจาก โคราช ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน เพื่อสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้า เรียกร้องรัฐบาล โดยกลุ่ม อัมมี ยืนยัน จะปักหลักค้างคืน การเคลื่อนขบวนจะเริ่มต้นกันที่อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย ส่วนกลุ่มของอาชีวะไม่เอาเผด็จการนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ส่วนที่ข้างทำเนียบรัฐบาล จุดมุ่งหมายการสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้า พ.ต.อ. อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 ลงพื้นที่ เจรจากับกลุ่มม็อบบ้านบางกลอย เพื่อแบ่งพื้นที่ ให้ถอยกลับไป10เมตร เพื่อให้กลุ่มเดินทะลุฟ้า เข้ามาปักหลักในพื้นที่ ข้างทำเนียบรัฐบาล สะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยจะมีการปิดเเยกพณิชยการ สะพานชมัยมรุเชษฐ์


ขณะเดียวกันข้อตกลงของกลุ่มขบวนทะลุฟ้า ประกาศเเจ้งมวลชนว่า การเดินไปตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า
จะเดินด้วยแนวทางสงบ ไม่ปะทะ ไม่ยั่วยุ ให้ทุกคนทุกกลุ่มที่มาร่วมขบวน ไม่พกพาอาวุธทุกชนิด ไม่ว่าจะพกติดตัว หรือ พกไว้ในรถ การปราศรัย จะเน้นเชิงหลักการ ข้อมูลและข้อเท็จจริง ไม่ด่าหรือลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ เพราะกำลังต่อสู้กับโครงสร้าง ที่กดทับประชาชน นอกจากนี้ยังมีการตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า งดดื่มแลกอฮอล์ในหมู่บ้านทะลุฟ้างดใช้เสียงหลัง 5 ทุ่ม

logoline