svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สินิตย์ เลิศไกร" ส.ส.สุราษฎร์ คะแนนโหวต คว้าชัย ได้นั่งเก้าอี้รมช. แทน ถาวร เสนเนียม

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สินิตย์ เลิศไกร" ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัต์ มีคะแนนโหวต คว้าชัย ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วย แทน "ถาวร เสนเนียม" โดยยังไม่ระบุว่าเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงใด

12 มีนาคม 2564 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี สำหรับผู้ที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการโควตาพรรคประชาธิปัตย์มีจำนวน 5 คน ได้แก่ 1.นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง 2.นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา 3.นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช 4.นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี และ 5.นายวิรัช ร่มเย็น ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยจะเป็นการลงคะแนนลับ

"สินิตย์ เลิศไกร" ส.ส.สุราษฎร์  คะแนนโหวต คว้าชัย  ได้นั่งเก้าอี้รมช. แทน ถาวร เสนเนียม


ทั้งนี้ ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง หลังสมาชิกอภิปรายแสดงความคิดเห็นเสร็จสิ้น จากนั้นได้มีการเข้าคูหาเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี ผลปรากฎว่าที่ประชุมลงมติเลือก นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฏร์ธานี เป็นรัฐมนตรีช่วย โดยได้ 33 คะแนน ขณะที่นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส พัทลุง ได้ 27 คะแนน นายประกอบ รัตนพันธุ์ ส.ส นครศรีธรรมรสช ได้ 6 คะแนน และนายวิรัช ร่มเย็น อดีต.ส.ส.ระนอง ได้ 4 คะแนน สำหรับที่ประชุมยังไม่ได้ระบุว่าให้นายสินิตย์ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงใด โดยได้มอบหมายหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคไปประสานต่อไป

logoline