svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน แต่ชะลอเพราะต้องฟังแพทย์

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯประยุทธ์ ขอโทษสื่อเหตุเมินคำถามระหว่างเดินเข้าห้องประชุม แจงประเด็นวัคซีน ขอให้ฟังความเห็นจากแพทย์ เช็คข้อมูลต่างประเทศ หวังให้ประชาชนทุกคนปลอดภัย วอนไม่ดราม่า หากเกิดปัญหาจะวุ่นวาย ตอบปรับครม.ทยอยส่งรายชื่อ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน

ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)ครั้งที่ 3/2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ที่ห้องประชุม ศรียานนท์ ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันนี้ (12 มีนาคม 2564) โดยมีหลายวาระที่สำคัญ

"ประยุทธ์" ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน แต่ชะลอเพราะต้องฟังแพทย์


วันที่ 12 มีนาคม 2564 หลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษสื่อมวลชนที่รักทุกท่าน เมื่อครั้งที่แล้วที่เป็นกันเองกับพวกเรามากไปนิดนึง ไม่ได้เจตนา และผมคิดว่าผมทำอย่างระมัดระวังอยู่แล้ว และครั้งหน้าจะไม่ทำอีกก็ต้องรักษากติกาซึ่งกันและกัน ก็ต้องขอโทษ เรื่องต่อไปเรื่องวัคซีนก็ดราม่ากันไปเรื่อย เขาแถลงมาเข้าใจไหม ก็เดี๋ยวจะทำให้เกิดปัญหาในอนาคตวุ่นวายไปหมด เพราะว่าต้องฟังคณะแพทย์พิจารณา วันนี้ก็ชี้แจงมาแล้วว่ารอสักระยะเวลาหนึ่ง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มาจากต่างประเทศ
ผมคิดว่าบริษัทต้นทางคงต้องชี้แจงของเขาด้วยอยู่แล้วก็คงจะใช้เวลาไม่มากนัก ผมเองก็พร้อม เมื่อเช้าก็เตรียมตัวจะไปฉีดอยู่แล้ว แต่เมื่อแจ้งมาก็เลยไปไม่ได้แค่นั้นเอง แต่อย่างไรก็ตามต้องขอให้กำลังใจคณะแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันทำเรื่องนี้ให้เรียบร้อย โดยเฉพาะเรื่องการบริหารการฉีดวัคซีน ผมก็เร่งไปแล้วว่าขอให้มีการฉีดวัคซีนให้มากยิ่งขึ้นในแต่ละวัน เพื่อเพิ่มจำนวนตามวัคซีนที่เรามีอยู่ในโดรสแรก ซึ่งวันนี้มีการฉีดอยู่แล้วประมาณ 30,000 ก็จะเร่งฉีดตามวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบัน

และถ้าสถานการณ์วัคซีนอีกยี่ห้อคลี่คลายก็จะฉีดได้มากยิ่งขึ้น เพื่อต้องการการขับเคลื่อนประเทศในช่วงนี้โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเรื่องการจองห้องพักโรงแรมต่างๆ ในอนาคตด้วย เมื่อเปิดประเทศจะได้พร้อมและมีภูมิต้านทานภูมิคุ้มกันหมู่ ตอนนี้ก็ฟังด้วยแล้วกัน เวลาแพทย์ชี้แจงเราต้องฟังแพทย์ คณะแพทย์ และไม่ได้ฟังคนเดียวต้องฟังทั้งคณะเห็นชอบร่วมกันและจำเป็นต้องปฏิบัติตามนั้น
ขอให้ประชาชนเห็นใจนี่แหละคือสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวดในการจะฉีดหรือไม่ฉีด ก็หวังให้ทุกคนมีความปลอดภัย และคงไม่ใช่นายกรัฐมนตรีที่มีความสำคัญเพียงคนเดียว ประชาชนทุกคนมีความสำคัญต่อครอบครัวของเขา มีความสำคัญเท่าผมเหมือนกัน
เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะส่งผลการนำเข้าวัคซีนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังหมอเขา ให้รอฟังแพทย์ ถามต่อว่ายืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ด้กังวลหรือกลัวที่จะต้องฉีดวัคซีนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมอยู่ทุกวันนี้ ผมกลัวอะไร ต้องกลัวอะไรหรอ ถามต่ออีกว่าทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากลัว ทางนายกกังวลใจอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านก็พูดของท่านไปงั้นแหละ ผมก็ถามท่านแล้วท่านก็พูดไม่รู้จะตอบอะไรก็พูดไป ถามมาก็ตอบไป ใช่ไหม ผมเองในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็ตอบแบบนี้ ใครจะตอบอะไรก็เป็นสิทธิของท่าน วัคซีนยังให้เป็นความสมัครใจเลย ผมก็สมัครใจเลยจะฉีดวัคซีนแต่ขอให้หมอพิจารณามาก่อน วันหน้าพวกเราก็ต้องฉีดกันหมด อย่าทำให้มันดราม่าจนเสียหายหมด

"ประยุทธ์" ยืนยันพร้อมฉีดวัคซีน แต่ชะลอเพราะต้องฟังแพทย์

ถามถึงการปรับครม. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าก็เริ่มทยอยส่งมาแล้ว สัปดาห์หน้าคงเรียบร้อย ได้รายชื่อครบก็ดำเนินการตามขั้นตอนของธุรการ ทุกคนไม่ว่าใครจะเข้ามาก็ต้องทำตามนโยบายของรัฐบาล และการทำหน้าที่ในฐานะเป็นครม. ทุกอย่างมีนโยบาย มียุทธศาตร์ แผนแม่บท ในทุกกระทรวงอยู่แล้ว ทำในสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ ที่เป็นปัญหาอุปสรรค และที่เป็นอนาคต ทุกคนที่เข้ามาต้องมีวิสัยทัศน์การทำงาน จะเห็นว่าหลายๆ เรื่องก็มีผลสัมฤทธิ์ออกมา หลายเรื่องด้วยกันก็เร่งให้มีการประชาสัมพันธ์ในสิ่งที่เป็นผลสำเร็จออกมาให้มากขึ้น มากกว่าที่จะมาชี้แจงเป็นเคสๆ ไป ทุกอย่างที่ทำต้องมีผลในปัจจุบันและในอนาคต วันหน้าต้องพัฒนาไปอีก เพราะวิสัยทัศน์ของผมคือความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ถ้าตราบใดที่ยังไปไม่ถึงทั้ง 3 อย่าง ก็ต้องทำตรงนี้ต่อไป จึงจะต้องบูรณาการกันให้เกิดผลงานร่วมกันของหลายกระทรวง

logoline