svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ขอโทษ ฉีดสเปรย์ใส่นักข่าว บ่นน้อยใจ ต่อไปนี้ไม่เล่นด้วยแล้ว

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ขอโทษที่เป็นกันเอง ต่อไปจะไม่เล่นด้วยแล้ว กรณีพ่นสเปรย์ใส่นักข่าว ส่วนเรื่องชะลอฉีดวัคซีน ยืนยัน ทำตามคำแนะนำของแพทย์ แต่ส่วนตัวพร้อมฉีดเสมอ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังการประชุมนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่บริเวณชั้นล่าง

เริ่มต้นด้วยการขอโทษสื่อมวลชนจากกรณีที่ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์พ่นใส่ผู้สื่อข่าว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าขอโทษที่มีความเป็นกันเองมากเกินไปไม่ได้มีเจตนา คิดว่าตนเองได้ทำอย่างระมัดระวังอยู่แล้ว ครั้งหน้าจะไม่ทำแบบนั้นอีก ต่อไปจะมีการรักษากติกาซึ่งกันและกัน


ส่วนเรื่องวัคซีนที่มีการพูดถึง ยืนยัน จะต้องปฏิบัติตามที่คณะแพทย์ลงความเห็น ทางคณะแพทย์ได้พิจารณาว่าวันนี้จะต้องมีการชะลอการรับวัคซีนไปก่อน เพราะมีข้อมูลการเกิดอาการแทรกซ้อนจากต่างประเทศ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานที่บริษัทต้นทางจะทำการชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นส่วนตัวมีความพร้อมที่จะไปรับวัคซีนตัวดังกล่าวอยู่แล้ว


ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคนที่เกี่ยวข้องที่จะต้องมีการจัดการเรื่องนี้

ส่วนตัวได้มีการเร่งรัดขอให้มีการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดตามจำนวนวัคซีนที่รับเข้ามาในชุดแรก ซึ่งขณะนี้มีการเริ่มฉีดไปเรียบร้อยแล้ว หากสถานการณ์วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเริ่มคลี่คลายคาดว่าจะสามารถฉีดให้ประชาชนได้ตามแผนเดิมเพื่อเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศหลังจากการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวสามารถกลับเข้ามาท่องเที่ยวอีกครั้ง

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนมีความมั่นใจว่าเรื่องดังกล่าวรัฐบาลให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดรัฐบาลหวังให้ประชาชนทุกคนได้รับความปลอดภัยไม่ใช่เฉพาะตัวเองที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ก่อนเสร็จสิ้นการแถลงต่อสื่อมวลชน นายกฯได้ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่ได้มีความกลัว กับการฉีดวัคซีน เป็นเรื่องของความสมัครใจ


อย่างไรก็ตามระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกำลังเดินทางไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามว่า กรณีการพ่นสเปรย์และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี จะมีการ พิจารณาพฤติกรรมตัวเองหรือไม่ เจ้าตัวได้ตอบกลับว่า ขอโทษไปแล้ว ต่อไปนี้ก็จะไม่เล่นด้วยแล้ว

logoline