svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คดีวางเพลิงคุกคลองเปรม เหลือ "แฟนแอมมี่" ยังหลบหนี จับกุมไม่ได้

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลเร่งล่าตัว "แฟนสาวแอมมี่" มือถ่ายคลิปขณะวางเพลิงหน้าคุกคลองเปรมจนกลายเป็นหลักฐานมัดตัวเอง โดยขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลการหลบหนีออกนอกประเทศ ผ่านด่านตม.

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่the bottom blues ผู้ต้องหาในคดีเผาทำลายทรัพย์สินราชการที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้า วันที่ 12 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกนครบาลยืนยันว่า คดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก โดยเมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนสน.ประชาชื่น ได้นำพยานหลักฐานที่มีทั้งหมดไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ เยาวชนอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของแอมมี่ ที่ถ่ายภาพเหตุการณ์ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ จากบริเวณทางเท้าริม ถ.งามวงศ์วานหน้าเรือนจำคลองเปรม ช่วงที่แอมมี่กำลังก่อเหตุทําลายทรัพย์สินราชการ ในข้อหา ร่วมกันวางเพลิงทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ทั้งนี้ หลังจากมีการออกหมายจับไปแล้ว ชุดสืบสวนนครบาลอยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งจากข้อมูลของชุดสืบสวนพบว่ามีพฤติการณ์หลบหนีหลายครั้ง แต่เชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย เนื่องจากการ ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บริเวณด่านตรวจต่างๆ ยังไม่มีข้อมูลบุคคลดังกล่าวออกนอกประเทศ แต่หากมีการเดินทางออกตามชายแดนธรรมชาติก็ต้องดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาหลบหนีออกนอกเมือง

นอกจากนี้ ยังได้มีการออกหมายเรียกชายอีก 1 คนซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมกับแอมมี่ในการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ โดยผู้ต้องหารายดังกล่าวได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก จึงทำการสอบสวนในหลายประเด็นเพิ่มเติม และได้แจ้งข้อหา เช่นเดียวกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหารายสุดท้าย เดินทางไปในรถคันเดียวกับแอมมี่แฟนสาวและคนขับรถ และเมื่อถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าเรือนจำคลองเปรม ได้ร่วมกับแอมมี่ไปทำลายทรัพย์สินของทางราชการบริเวณป้ายของเรือนจำ ก่อนที่จะหลบหนีไป สำหรับคนขับรถคันดังกล่าวเบื้องต้นตำรวจได้กันไว้เป็นพยานในคดี

logoline