svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ขอ กลุ่มเดินทะลุฟ้ายื่นหนังสือมาถึงมือนายกฯแน่นอน

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" เตือน กลุ่มเดินทะลุฟ้านัดชุมนุมทำเนียบรัฐบาล สร้างความเดือดร้อนปชช. ยื่นหนังสือเรียกร้องมาดีกว่ารับรองถึงมือนายกฯแน่นอน ฝาก "ส.ศิวรักษ์" หันหน้าเข้าวัดทำบุญ อย่าออกมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวเลย ไม่อยากเห็นเข้าคุกตอนแก่

12 มีนาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ผู้จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า ประกาศนัดหมายชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. โดยจะเริ่มเดินเท้าจากจุดดังกล่าวไปสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้าที่ทำเนียบรัฐบาล และจะค้างคืน โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะทำเนียบรัฐบาลถือเป็นสถานที่ราชการ อีกทั้งการนัดเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังทำเนียบรัฐบาล จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก


นายเสกสกล ยังระบุว่า แม้นายกฯไม่เคยห้ามการชุมนุมที่ถูกกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาการชุมนุมไม่เคยเป็นไปตามกฎหมายเลย มีการทำลายทรัพย์สินราชการ ขว้างปาสิ่งของ และยังทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นจึงขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมทบทวนก่อนที่จะมีการเคลื่อนไหวว่าเป็นผลดีหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาได้เห็นแล้วว่าผลจากการชุมนุมเป็นอย่างไร สร้างความเสียหายแค่ไหนบ้าง ซึ่งหากมีข้อเรียกร้องใดๆก็ให้มาพูดคุยกัน หรือจะมายื่นหนังสือกับตนเองได้ โดยข้อเรียกร้องทั้งหมดตนเองยืนยันว่าถึงมือนายกฯอย่างแน่นอน

"นาย ส.ศิวรักษ์ ก็อายุมากแล้ว ไม่ควรที่จะไปสนับสนุนการเคลื่อนไหว เวลาของชีวิตที่เหลืออยู่ควรหมั่นเข้าวัดทำบุญตักบาตร จะได้รับผลบุญเหมือนคนอื่นเขาบ้าง สิ่งไหนที่ทำไม่ดีไว้ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาจะได้หมดเวรหมดกรรมไป อย่าได้คิดสร้างบาปสร้างกรรมต่อไปอีกเลย สิ่งที่เชิญชวนให้คนกระทำเป็นความผิดตามกฎหมายได้ จะคิดทำชั่วสร้างบาปจนสิ้นลมหายใจเลยหรืออย่างไร ตนไม่อยากเห็นนาย ส.ศิวลักษณ์ เข้าคุกตอนแก่เลยจริงๆ" นายเสกสกล กล่าว

logoline