svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ไล่อ.มธ.ไป ลาออก หวั่นสอนเด็กรุ่นใหม่ติดคุกอีก

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"แนะ"อาจารย์ มธ." ลาออกมาเป็นแกนนำดีกว่า เด็กรุ่นต่อไปจะได้ไม่ต้องถูกสอนให้ติดคุก ส่วนเด็กรุ่นนี้ไม่ต้องประกัน ทางที่ง่ายที่สุดทำแบบลูกศิษย์ เพื่อให้ถูกจับเข้าคุก จะได้ไปเจอหน้ากัน อย่าลืมเอาข้อสอบเข้าไปด้วย อัด ไม่สั่งสอนสิ่งที่ถูกต้องกับยุยงให้เด็กทำผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 08.30 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ 4 อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เตรียมยื่นอุทธรณ์ประกันตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล(รุ้ง) นายพริษฐ์ ชิวารักษ์(เพนกวิน) และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา(ไผ่) ในวันนี้ (12 มี.ค.) ว่า การยกเหตุผล นศ.มีสอบกลางภาคขึ้นมาสร้างความชอบธรรม เป็นเหตุผลที่ไม่เข้าท่า ตนคิดว่าคนเป็นครูบาอาจารย์ไม่น่าเพิ่งจะคิดถึงอนาคตของเด็กได้ในตอนนี้ พฤติกรรมที่ผ่านมาของเด็กกลุ่มนี้มีความสุ่มเสี่ยงที่จะติดคุก ติดตาราง ซึ่งน่ากลัวกว่าการไม่ได้สอบเยอะ แต่อาจารย์กลับไม่สั่งสอนในสิ่งที่ถูกต้องให้กับเด็ก แถมยังยุยงส่งเสริมให้เด็กไม่เคารพกฎหมาย มาในตอนนี้กลับมาเรียกร้องถึงการสอบ แล้วทำไมตอนทำชั่วไม่คิด



"อาจารย์กลุ่มนี้ก็เป็นพวกเคยประท้วงจะหยุดการสอน หน้าเดิม ๆ ทั้งนั้น ผมขอแนะนำว่า ทางที่ง่ายที่สุด อาจารย์ไม่ต้องยื่นประกันตัวครับ เพราะถ้าออกมาก็จะสร้างความวุ่นวายให้สังคมอีก ผมคิดว่าอาจารย์ควรเดินหน้าทำแบบลูกศิษย์ที่รักของตัวเองซะ เพื่อให้ถูกจับเข้าคุก จะได้ไปเจอหน้ากัน โดยที่คนอื่นในสังคมก็ไม่ต้องเดือดร้อน และอย่าลืมเอาข้อสอบเข้าไปให้เด็ก ๆ ทำในคุกด้วยนะครับ"นายสิระ กล่าว



นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนขอถามว่ามั่นใจหรือถ้าประกันตัวออกมาแล้วจะไปเรียนหนังสือ เท่าที่ตนเห็นแต่ละคนกระทำความผิดมาไม่ต่ำกว่า 10 คดี ไม่มีแววว่าทั้งสี่จะกลับตัวกลับใจได้ เพราะฉะนั้นอย่าเอาคำว่าอนาคตมาอ้างเพื่อกดดันสังคม ถ้าไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี แยกแยะถูกผิดไม่ได้ การศึกษาคงไม่มีประโยชน์กับคนกลุ่มนี้ ก่อนทำอะไรต้องไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน และตอนนี้ต้องรับผลกรรมแห่งการกระทำ บรรดาอาจารย์ที่อยากปกป้องช่วยเข้าใจด้วย ถ้าเรื่องแค่นี้ยังตะแบง เอาสีข้างเข้าถู ก็อย่าเรียกตัวเองว่าอาจารย์เลยครับ ลาออกมาเป็นแกนนำจะดีกว่า จะได้ไม่เปลืองภาษีประชาชนที่ต้องจ่ายเงินเดือนให้ และเด็กรุ่นต่อๆไป เขาจะได้ไม่ต้องมีอาจารย์ที่สั่งสอนแต่เรื่องผิด ๆ จนต้องติดคุกติดตารางแบบพวกคุณ

logoline