svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรุ่งนี้อ.มธ.รวมตัวยื่นประกัน'รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่'

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรุ่งนี้ อาจารย์ธรรมศาสตร์ นัดรวมตัวยื่นอุทธรณ์ประกัน 'รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่' ร้อง ต้องสอบกลางภาค เขียนงานในเรือนจำไม่ได้ อ้างเหตุผลเดิม ผู้ถูกกล่าวหายังเป็นผู้บริสุทธิ์

11 มี.ค.64 - ผศ.ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า วันพรุ่งนี้ ศุกร์ 12 มี.ค. เวลา 9.00น. อาจารย์ที่สอนนักศึกษาที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ (รุ้ง - เพนกวิน - ไผ่) จะไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอประกันตัวอีกครั้ง (นอกจากยืนยันหลักการเรื่องสันนิษฐานไว้ก่อนว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้บริสุทธ์จนกว่าจะมีคำพิพากษา) จะไปแสดงเหตุผลถึงความจำเป็นด้านการเรียน ที่ มธ.สัปดาห์นี้มีการสอบกลางภาค และการเรียนสมัยนี้ นักศึกษาจะต้องค้นคว้าเขียนงาน ซึ่งไม่สามารถทำได้ในเรือนจำ

อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา (คณะที่รุ้งเรียน) จะไปกัน 4 ท่าน 4 วิชา ได้แก่ ผศ.ดร.จันทนี เจริญศรี (คณบดีที่เทอมนี้สอนรุ้งพอดี) , รศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโน, รศ.ดร.ธีระ สินเดชารักษ์ และ อาจารย์สิทธิโชค ชาวไร่เงิน ร่วมกับอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ได้แก่ อาจารย์ชญานิษย์ พูลธรัตน์ อ.ประจักษ์ ก้องกีรติ (ประกันเพนกวิน) และอาจารย์จากสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แก่ อ.ดร.พัทธีรา นาคอุไรรัตน์ และ อาจารย์อีกหนึ่งท่าน

logoline