svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ตีมึน จำไม่ได้มี "บุญลือ"ในรายชื่อปรับครม.หรือเปล่า

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'อนุทิน' ใจเย็น ยังไม่ได้ส่งรายชื่อปรับครม. รับคุยปชป.สลับเก้าอี้เจรจาลงตัว จำไม่ได้ส่งชื่อ'บุญลือ'หรือเปล่า ลั่นไม่จริง'วีระศักดิ์'หลุดโผ ไม่รู้ใครลือ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ที่ยังรอส่วนของพรรคภูมิใจไทยส่งรายชื่อโดย นายอนุทิน หัวเราะในลำคอก่อนย้อนถามว่า ทำไมต้องรอภูมิใจไทย ส่วนที่มีกระแสข่าวจะมีการโยกสลับเก้าอี้กันนั้น ถามว่าโยกกับใคร อยากบอกทุกอย่างอยู่ที่การพูดคุยเจรจากันลงตัว

ส่วนเมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะมีการสลับเก้าอี้กับพรรคประชาธิปัตย์จริงใช่หรือ นายอนุทิน กล่าวว่า บอกไปก่อนก็ไม่มันส์ คุยกันหมดแล้ว ซึ่งทางเลขาธิการพรรคคภูมิใจไทยก็ได้มีการพูดคุยกับเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยืนยันว่าในหลักการไม่มีปัญหา รวมทั้งตนก็พูดคุยกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้วเช่นกัน โดยย้ำว่าในหลักการไม่มีปัญหาอะไร


ส่วนการสลับเก้าอี้จะทำให้การทำงานง่ายขึ้นถูกฝาถูกตัวใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คนของใครคนนั้นก็ดูแลให้เต็มที่ ซึ่งถ้าแยกกันอยู่ก็อาจทำให้ไม่เต็มที่ ดังนั้นจึงถือว่ามีเหตุมีผล เพื่อให้สามารถทำงานกันได้อย่างเต็มที่ และประชาชนจะได้รับประโยชน์ อย่างไรก็ตามสุดท้ายอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยส่งรายชื่อทั้งหมดแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ส่ง ซองจดหมายอยู่ในสูทส่วนในซองมีชื่อนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จำไม่ได้แล้ว อย่างไรก็ตามเราไม่ได้แต่งตั้งเอง มีผู้ใหญ่แต่งตั้งและที่สำคัญที่สุดต้องมีพระราชโองการลงมา ดังนั้นจะไปก้าวล่วงไม่ได้

ทั้งนี้เมื่อถามย้ำว่า รายชื่อที่จะส่งไปในส่วนของภูมิใจไทยมีกี่รายชื่อ นายอนุทิน หัวเราะในลำคอ ก่อนกล่าวว่า ทำไมต้องบอก ส่วนกระแสข่าวนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี เสนอตัวว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เบียดกับนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล จริงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวยืนยันว่า ไม่จริง ข่าวใครไม่รู้

logoline