svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผบ.ตร" ลั่น ไม่หนักใจ "บิ๊กโจ๊ก" คัมแบ็ค

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผบ.ตร" ลั่น ไม่หนักใจ "บิ๊กโจ๊ก" คัมแบ็ค ปัดไม่รู้ประชุมก.ตร.12มี.ค.นี้ จะพิจารณาเรื่องรับโอนกลับหรือไม่ ปฏิเสธ ไม่ได้ขอตัวมา ขณะนี้ยังไม่คิดมอบหมายหน้าที่ให้ รอกระบวนการรับโอนเสร็จก่อนจะแถลงข่าวให้ทราบ

วันนี้(11 มี.ค.64) พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่หนักใจที่พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะกลับมาเป็นตำรวจ และไม่เข้าใจว่า ทำไมสังคมจึงให้ความสนใจ ถามกันเยอะ ถ้าจบกระบวนการทั้งหมด จะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง ส่วนวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค. 64) จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. และประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า จะมีการพิจารณาเรื่องการโอนย้าย พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ กลับมารับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในการกระบวนการพิจารณาของที่ประชุม ก.ตร. และ ก.ต.ช.




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้ส่งเรื่องขอตัว พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ กลับมา แต่ตามขั้นตอน การรับโอนบุคคลใดกลับมารับราชการตำรวจ จะมีระเบียบกำหนดไว้ชัดเจน โดยส่วนใหญ่ต้องเริ่มจากความต้องการของหน่วยงาน ซึ่งที่ผ่านมา มีตำรวจที่กลับมารับราชการในตำแหน่งเท่าเดิม หรือสูงขึ้น เช่นเดียวกับ พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ก็จะได้รับการพิจารณาในแนวทางนี้เช่นกัน โดยยังไม่ได้หมายตาว่า จะให้มารับผิดชอบงานด้านใด แต่ยอมรับว่า พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ เป็นผู้มีความสามารถ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่า กระบวนการจะเสร็จสิ้นเมื่อใด ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

logoline