svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ขยาดสื่อ ไม่กล้าหยอก กลัวโดนเหมือนกรณีนายกฯฉีดสเปรย์

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยหนู "อนุทิน ชาญวีรกูร" ลั่น ขยาดสื่อไม่กล้าหยอก หลังนายกฯถูกโจมตีฉีดแอลกอฮอล์ใส่ผู้สื่อข่าว พร้อมถามกลับ ตอนฉีดก็เห็นสื่อหัวเราะกันดี เหตุใดจึงเอาไปโจมตีทั้งที่รู้เป็นการหยอกล้อ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวที่ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ใส่ผู้สื่อข่าว ภายหลังแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้สื่อข่าวก็โหดร้ายไปหน่อยก็เห็นอยู่ว่าเป็นการหยอกล้อ และตอนที่หยอกก็เห็นยังยิ้มกันอยู่ แล้วทำไมไปทำกันอย่างนั้น อีกหน่อยก็ต้องระวังกันหมด ซึ่งถ้าสื่อมวลชนไม่เสนอข่าวก็คงไม่เป็นแบบนั้นตนว่าเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี ต้องการจะเอ็นดูและหยอกเล่นเป็นกันเอง พอนายกฯมีท่าทีแข็งขันก็ไปตำหนิท่าน ตนคิดว่าไม่ควรนำเรื่องแค่นี้ไปขยายให้ใหญ่โต

ขณะที่สื่อต่างประเทศมองว่า แอลกอฮอล์เป็นสารพิษที่ไม่ควรจะมาฉีดใส่หน้ากัน นายอนุทินหัวเราะ และกล่าวว่าบ้านเรา และผู้สื่อข่าวยังถามว่า แอลกอฮอล์ไม่ใช่ สารพิษใช่หรือไม่ นายอนุทินย้อนถามว่า ถามแบบนี้ทำไปเพื่อประโยชน์อะไร ตนไม่ตอบทักถามแบบนี้ แอลกอฮอล์ที่ใช้ฉีดเป็นแบบสเปย์ไม่ถึงขั้นนั้นเป็นแอลกอฮอล์ที่เราฉีดกันอยู่ทุกวัน ฉีดเสร็จแล้วก็มาจับหน้าจับมือ การฉีดแอลกอฮอล์ เพื่อให้มีความสะอาดไม่มีเชื้อสามารถ จะไม่มีเชื้อจับหน้าจับตาจับหู และจับอื่น ๆ ได้ ไม่ได้เป็นสารพิษที่ทำให้มีอันตรายจนเกินไป

เมื่อถามว่าไม่ควรนำมาเป็นประเด็นใช้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าไม่ควรแต่ก็ไม่เป็นไร ในเมื่อนายกรัฐมนตรีพลาดไปแล้วแต่ประเด็นจากนี้ไป อย่าว่าแต่นายกฯ ตน ไม่กล้าเล่นกันสื่อมวลชนแล้วและทำให้ความสัมพันธ์ไม่ดี ซีเรียส มีความเครียด อยู่กันอย่างระมัดระวัง ว่าวันนี้จะทำอะไรผิดหรือไม่ เช่นลงรถว่าใส่หน้ากากทันหรือเปล่า วันนี้ตนไม่ได้สูทมาจะถูกด่าอีกหรือไม่ก็ไม่รู้

logoline