svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบอีก ! มือเผารูปมิบังควรหน้าศาลอาญา โดน ม.112 และผิดพรบ.คอมพ์

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ จับกุมมือวางเพลิงเผาพระรบมฉายาลักษณ์หน้าศาลอาญา ตั้งข้อหาผิดมาตรา112 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ขั้นต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา พบก่อคดีอื่นๆอีกเพียบ

รวบอีก ! มือเผารูปมิบังควรหน้าศาลอาญา โดน ม.112 และผิดพรบ.คอมพ์

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกรณีการจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการกระทำอันมิบังควรต่อสถาบันและทำลายทรัพย์สินราชการวานนี้ว่า

คดีดังกล่าวตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจสันติบาล จับกุมนายพรชัย วิมลศุภวงศ์ ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายสถาบันฯ และความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ ข้อหานำเข้าข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์มันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หลังไปก่อเหตุกระทำการหมิ่นสถาบันที่หน้าสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ไปจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบริเวณหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ริมถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

หลังสืบทราบว่าบุคคลดังกล่าวมาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในคอนโดมิเนียมที่เข้าทำการจับกุม โดยชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลพบข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวเป็นบุคคลที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบบุคคลว่าก่อเหตุพ่นสีรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ในระดับการชุมนุมร่วมกับกลุ่มราษฎร และยังพบอีกว่าเป็นผู้เผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ และของสิ่งของที่หน้าศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้หลังก่อเหตุทุกครั้งนายพรชัย ยังนำภาพและคลิปวีดีโอลงเผยแพร่ใน facebook โดยใช้ชื่อว่า มาริโอ้ ชินร์เซ (Mario Chinrxe) ทั้งเหตุการณ์ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แล้วยังพบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวยังเคยกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันที่จังหวัดยะลา

เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ให้การใดๆ จึงนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามหมายจับที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯทั้งสองแห่ง ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ภาพได้รับหมายจับก็จะดำเนินการอายัดตัวมาดำเนินคดีต่อไป

รวบอีก ! มือเผารูปมิบังควรหน้าศาลอาญา โดน ม.112 และผิดพรบ.คอมพ์

logoline