svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มป้องสถาบัน" เหลืออดแก๊งจาบจ้วง จี้นายกฯใช้กฎหมายจัดการขั้นเด็ดขาด (มีคลิป)

11 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายปกป้องสถาบันเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ใช้กฎหมายเอาผิดคนคิดล้มสถาบัน ล้มล้างการปกครองขั้นเด็ดขาด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าจัดการกับม็อบได้เต็มที่เพื่อรักษาทรัพย์สินราชการ และปกป้องพระเกียติยศสถาบัน

กลุ่ม ศปปส. นำโดย นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ร่วมกับกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน มังกรปากน้ำโพปกป้องสถาบัน กลุ่มเยาวชนไทยรักษา และเหล่าประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบัน ยื่นหนังสือถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่าน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ (แรมโบ้) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เรื่องการปกป้องพระเกียรติยศของสถาบันพระมหากษัตริย์ กรณีการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า รับไม่ได้และขอประณามการกระทำดังกล่าว ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาบังคับใช้กฎหมายเอาผิดกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้อย่างจริงจัง เพื่อรักษาเกียรติยศของสถาบันที่มิควรที่จะปลดธงชาติออกแล้วนำผ้าผืนอื่นมาแทน หรือการนำพระบรมฉายาลักษณ์มาเผาทำลายต่อหน้าเจ้าหน้าที่รัฐ จึงขอเรียกร้องให้เร่งรัดติดตามตัวผู้ที่กระทำความผิด และหมิ่นซึ่งพระเกียรติ จึงไม่สมควรที่จะได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและมีพฤติกรรมเลียนแบบเกิดขึ้น

พร้อมขอให้นายกรัฐมนตรีเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่เป็นด่านหน้า ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นและเด็ดขาด เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของราชการรวมถึงประชาชน เพราะที่ผ่านมากลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ออกมาประท้วงได้กระทำการจาบจ้วงสถาบัน ทำให้ประชาชนผู้จงรักภักดีต่อสถาบันเกิดความเสียใจ โดนมีต้นเหตุจากการยุยงปลุกปั่นเสี้ยมสอนของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่มีแนวความคิดล้มสถาบัน และล้มล้างการปกครอง ซึ่งอาจารย์เหล่านี้ก็ยังฝังตัวอยู่ในมหาวิทยาลัยต่างๆ และกลั่นแกล้งนักศึกษาที่ไม่เข้าร่วมกระบวนการดังกล่าว ถือว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติอย่างใหญ่หลวง จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีสั่งการไปยังผู้ใต้บังคับบัญชา และใช้กฎหมาย หรือใช้ยุทธวิธีในการปราบจลาจลได้อย่างเต็มที่ ภายใต้กฎหมายในสถานการณ์ฉุกเฉิน และรัฐบาลควรออกมาประณาม รวมถึงออกแถลงการณ์ชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น อย่าปล่อยให้ประชาชนห้ำหั่นกันเองเพราะขณะนี้ประชาชนแบ่งออกเป็นสองฝั่งชัดเจน

logoline